Chi tiết môn học của Chương trình đào tạo Mini MBA của Viện nghiên cứu Kinh doanh (IBR) - Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

21/10/2020

Nội dung 14 môn học của Chương trình đào tạo Mini MBA của Viện nghiên cứu kinh doanh (IBR)

(Đào tạo theo nhu cầu của Doanh nghiệp)

1. Quản trị nhân sự chuyên nghiệp- hiện đại: Quản trị nhân sự gắn liền với mọi tổ chức, bất kỳ một cơ quan tổ chức nào cũng cần phải có bộ phận nhân sự. Quản trị nhân sự là một thành tố quan trọng của chức năng quản trị, nó có gốc rễ và các nhánh trải rộng khắp nơi trong mọi tổ chức. Quản trị nhân sự hiện diện ở khắp các phòng ban, bất cứ cấp quản trị nào cũng có nhân viên dưới quyền vì thế đều phải có quản trị nhân sự. Cung cách quản trị nhân sự tạo ra bầu không khí văn hoá cho một doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành bại của một doanh nghiệp. 

2. Tài chính hiệu quả cho nhà quản trị: Quản trị tài chính có một tầm quan trọng rất lớn đối với mỗi doanh nghiệp, tổ chức vì: Quyết định sự tồn tại và phát triển của một tổ chức và kiểm soát trực tiếp mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp hay tổ chức đó, thực hiện hiểu quả việc huy động, phân biệt giữa hiệu quả tài chính và hiệu quả trong kinh doanh, thực hiện các công cụ đòn bẩy, các chỉ tiêu đánh giá thông tin tài chính,...

3. Quản trị điều hành: Môn học này giữ vai trò quan trọng trong việc vận hành và phát triển của doanh nghiệp. Để quản trị doanh nghiệp hiệu quả, nhà quản trị cần nhận thức và xác định một cách đúng đắn vị trí, vai trò và chức năng của mình để có những chính sách phù hợp giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển.

4. Hoạch định chiến lược kinh doanh – Xây dựng lợi thế cạnh tranh: Xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh và tạo ra giá trị cốt lõi qua việc phân tích môi trường bên trong và môi trường bên ngoài, hình thành mục tiêu chung, tạo lập bà chọn lựa các chiến lược, phân bổ các nguồn lực để tạo mục tiêu,...

5. Giải pháp triển khai chiến lược kinh doanh thành công cho doanh nghiệp: Thực hiện các mô hình SWOT, mô hình hiện đại, định giá chuỗi doanh nghiệp qua đánh giá hiệu suất, sự liên kết giữa các hoạt động, đánh giá và so sánh doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh,...

6. Tư duy Marketing khác biệt trong kỷ nguyên số 4.0: Lập ra chính sách Marketing, xây dựng và quản lý nhãn hiệu, thương hiệu, nghiên cứu phân tích thị trường, tạo động lực làm việc cho nhân viên, quản lý hoạt động hỗ trợ thương mại, luôn đổi mới trên truyền thông, hoạch định ngân sách, phân tích độ cạnh tranh trên thị trường như hiện nay.

7. Thống lĩnh thị trường và chốt sale thần tốc: Giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng với phong thái tự tin và tích cực, tóm tắt trọng tâm các lợi ích cho khách hàng, sử dụng các câu hỏi để biết nên tiến hay lùi, áp đặt thời gian giảm giá với các khách hàng tiềm năng, đưa ra các giải pháp thay thế cho các khách hàng do dự,...

8. Tư vấn triển khai quản lý chất lượng toàn diện: Biết cách khảo sát các vấn đề về quản lý chất lượng sản phẩm, chất lượng sản xuất, áp dụng công cụ để xây dựng, đào tạo và tập luyện cho nhân viên có ý thức tự quản và hợp tác, thành lập và đào tạo tổ đánh giá,...

9. Các kỹ năng làm nên thành công của nhà lãnh đạo: Để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi cần thì bản thân người lãnh đạo cần những kỹ năng, phẩm chất, năng lực hơn người ở cách hành xử, thuyết phục, tầm nhìn xa, kiên định và quyết đoán trong bất cứ tình huống nào xảy ra. Họ phải sẵn sàng chia sẻ lợi ích cá nhân để giành cho nhân viên qua việc giao tiếp, khuyến khích, động viên và thương thảo để tìm ra hướng giải quyết đúng đắn nhất.

10. Góc nhìn lợi ích từ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp: Lợi ích khi thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR) là phát triển bền vững , giúp cải thiện hình ảnh uy tín của doanh nghiệp, giúp giảm chi phí điều hành quản lý, thu hút người tài giỏi, là cách đẻ nhân viên quảng bá hình ảnh công ty, ...

11. Yếu tố quyết định sự trường tồn của doanh nghiệp: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Cốt lõi văn hóa doanh nghiệp là tinh thần doanh nghiệp và quan điểm giá trị của doanh nghiệp, vì vậy doanh nghiệp cần xây dựng cơ cấu hữu hình và vô hình của doanh nghiệp cho hợp lý, thu hút nhân lực và tạo ra giá trị chung, văn hóa chung, tiếng nói chung giữa nhân viên và các nhà lãnh đạo.

12. Chìa khóa cho sự phát triển và tăng trưởng: Đổi mới và Sáng tạo: Quản lý đổi mới sáng tạo, phát triển sản phẩm mới, thiết kế kỹ thuật công nghiệp, cách quản lý chung, tinh thần khởi nghiệp của tập đoàn, quản lý sở hữu trí tuệ,...

13.Nghệ thuật lãnh đạo: Định hướng hoài bão, mục đích, ra quyết định, cách đưa ra mệnh lệnh, cách giao tiếp, tập trung vào con người, tìm kiếm rủi ro, kỹ năng trao quyền ủy quyền, kỹ năng quyết đoán đưa ra lựa chọn, cách đổi mới và hấp dẫn,...

14. Kế toán quản trị trong doanh nghiệp: Nghiên cứu sâu về chi phí của doanh nghiệp như phân loại chi phí, dự toán chi phí, xây dựng định mức chi phí, phân tích mối quan hệ giữa chi phí, sản lượng và lợi nhuận, nghiên cứu các yếu tố sản xuất,...

Chi tiết chương trình xem tại đây.

Thông tin chi tiết về báo giá và quy trình học triển khai theo: Tại đây.

Vui lòng xem lịch học chi tiết của các khóa sắp khai giảng trên website Viện: Tại đây

---------------

Giám đốc học thuật chương trình: TS. Trần Đăng Khoa 

Trợ lý chương trình: ThS. Trần Thị Hồng Hậu

Email: shortcourse@ueh.edu.vn

Hotline: 028 3825 7364