UEH đồng tổ chức thành công Hội thảo Quốc tế về Tài chính (VICIF) 2018

12/09/2018

UEH đồng tổ chức thành công Hội thảo Quốc tế về Tài chính (VICIF)

Trong 2 ngày, từ ngày 28 đến ngày 29/6/2018, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế - Luật TP. HCM và Hiệp hội Tài chính Quốc tế Việt Nam (VFAI) tổ chức thành công Hội thảo Quốc tế về Tài chính lần thứ 5 (VICIF 2018) tại Khách sạn Sheraton Sài gòn (TP. HCM). 

Hội thảo VICIF 2018 là hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học thường niên và đây là lần đầu tiên UEH ghi đậm dấu ấn với vai trò đối tác đồng tổ chức. Đoàn đại diện của UEH có PGS.TS. Võ Xuân Vinh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh.

PGS.TS. Dương Xuân Trường - Chủ tịch Hiệp hội Tài chính Quốc tế Việt Nam (VFAI) phát biểu khai mạc VICIF 2018

Phần trao tặng kỷ niệm chương cho các đơn vị đồng tổ chức Hội thảo

Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội thảo, PGS.TS. Võ Xuân Vinh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh, thừa ủy quyền của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và PGS.TS. Dương Xuân Trường - Chủ tịch Hiệp hội Tài chính Quốc tế Việt Nam (VFAI) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. Biên bản đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội Tài chính Quốc tế Việt Nam, nhằm mục tiêu khuyến khích và thúc đẩy các nghiên cứu đào tạo về lĩnh vực kinh tế tài chính được thực hiện tại UEH; thúc đẩy hợp tác và tham gia nghiên cứu giữa các giáo sư và nhà nghiên cứu của UEH, chính phủ và doanh nghiệp; duy trì mối quan hệ giữa nghiên cứu, giáo dục và doanh nghiệp có chung định hướng; tài trợ cho các chương trình, hỗ trơ xuất bản công trình nghiên cứu trên các tạp chí quốc tế.

Phần ký kết hợp tác giữa UEH và Hiệp hội Tài chính Quốc tế Việt Nam (VFAI)

VICIF được xem là Hội thảo học thuật về Tài chính lớn nhất Việt Nam và tiếp tục đặt mục tiêu vào top những hội thảo hàn lâm hàng đầu Châu Á. Đặc biệt, VICIF quy tụ các học giả Việt Kiều có uy tín nhất ở hầu khắp các trường Đại học trên thế giới tham dự. Hội thảo VICIF 2018 có sự tham dự của 20 nhà khoa học trong nước và 35 nhà khoa học uy tín nước ngoài tham gia. Năm nay, VICIF 2018 vinh dự có sự tham dự và trình bày của diễn giả chính, Giáo sư Ronald Masulis, giáo sư đầu ngành về Tài chính thuộc Đại học New South Wales (Úc). Nghiên cứu của GS. Masulis đã được công bố ở các tạp chí đầu ngành trong Tài chính và Kế toán, như Journal of Finance, Journal of Financial Economics, Review of Financial Studies, Journal of Accounting and Economics.

Phần trình bày của GS. Masulis tại VICIF 2018

Ngoài 55 bài nghiên cứu được trình bày, Hội thảo VICIF 2018 đã có một buổi thảo luận về sự cần thiết phải thực hiện các bài nghiên cứu khoa học có chất lượng về Việt Nam và phương hướng thực hiện hoạt động nghiên cứu tại Việt Nam.

PGS.TS. Võ Xuân Vinh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh UEH phát biểu tại buổi Gala Dinner

PGS.TS. Võ Xuân Vinh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh UEH cùng các khách mời tham gia Phiên thảo luận chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin, Ảnh: Theo Ban tổ chức Hội thảo VICIF, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng UEH.

http://en.ueh.edu.vn/news.aspx?id=3037&tl=ueh-dong-to-chuc-thanh-cong-hoi-thao-quoc-te-ve-tai-chinh-vicif-