Giới thiệu chung về Viện Nghiên cứu Kinh doanh

04/04/2018

Viện Nghiên cứu Kinh doanh

Institute of Business Research (IBR)

   Được thành lập năm 2017, là đơn vị tự chủ trực thuộc UEH. IBR là đơn vị tiên phong trong triển khai thực hiện các nghiên cứu hàn lâm, ứng dụng, công bố quốc tế, hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu và tổ chức hội thảo quốc tế. Năm 2020, Viện Nghiên cứu Kinh doanh được UEH phê duyệt đề án nâng cấp thành Viện Nghiên cứu xuất sắc giai đoạn 2020 – 2025.

“IBR đang phấn đấu đến năm 2030 trở thành một trong những đơn vị nghiên cứu hàng đầu khu vực về kinh tế, kinh doanh.”

TẦM NHÌN – SỨ MỆNH

Tầm nhìn

Đến năm 2030, IBR phấn đấu trở thành một trong những đơn vị nghiên cứu có danh tiếng học thuật trong khu vực Châu Á và là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong các hoạt động tổ chức đào tạo, tư vấn cho các tổ chức và doanh nghiệp.

Sứ mệnh

IBR đóng góp cho cộng đồng học thuật bằng việc tăng cường công bố quốc tế, tổ chức các diễn đàn trao đổi và chia sẻ các ý tưởng và các nghiên cứu. IBR đóng góp cho phát triển kinh tế và kinh doanh thông qua các hoạt động đào tạo, tư vấn và chuyển giao.

HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU 

Hoạt động nghiên cứu

IBR đang hoạt động theo đề án Viện Nghiên cứu xuất sắc của UEH giai đoạn 2020 – 2025 nên nghiên cứu là hoạt động cốt lõi được IBR chú trọng phát triển và ưu tiên hàng đầu. IBR đang tổ chức các hoạt động nghiên cứu hàn lâm và nghiên cứu ứng dụng. 

Nghiên cứu hàn lâm

IBR có mạng lưới các nhà khoa học trong và ngoài nước để thực hiện các đề tài nghiên cứu thuộc lĩnh vực kinh tế và kinh doanh nhằm mục tiêu công bố trên các tạp chí quốc tế uy tín (ISI/Scopus). 

IBR thường xuyên chủ trì thực hiện các đề tài nghiên cứu cơ bản cấp nhà nước, cấp Bộ và cấp Trường.

IBR là tổ chức có uy tín tại Việt Nam, là đối tác tin cậy trong thực hiện các đề tài nghiên cứu hợp tác quốc tế. 

Nghiên cứu ứng dụng

Thực hiện các đề tài nghiên cứu đánh giá thực trạng, xây dựng và tư vấn các giải pháp trong lĩnh vực kinh tế - kinh doanh. 

Thực hiện các đề tài nghiên cứu ứng dụng cấp quốc gia nhằm giải quyết các vấn đề nóng hổi từ thực tiễn. 

Thực hiện các đề tài trọng điểm về lĩnh vực kinh tế - xã hội cho các Tỉnh/Thành phố. 

HỘI THẢO

Hội thảo quốc tế ICBF

IBR là đơn vị chủ trì thực hiện Hội thảo quốc tế thường niên “International Conference on Business and Finance – ICBF”, tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Hội thảo ICBF tạo diễn dàn, tạo cơ hội để các nhà khoa học trong và ngoài nước tham gia thảo luận chia sẻ các nghiên cứu thuộc các lĩnh vực kinh tế, tài chính, kinh doanh, kế toán, luật kinh tế - kinh doanh, du lịch, Marketing.

Hội thảo có sự góp mặt và chia sẻ của nhiều diễn giả là các giáo sư đến từ các trường Đại học hàng đầu thế giới như Anh, Úc, Pháp, Nhật, Hàn Quốc.

Hội thảo có hơn 200 bài nghiên cứu được báo cáo và công bố kỷ yếu hội thảo.

Các bài nghiên cứu tham gia hội thảo sẽ có cơ hội được lựa chọn công bố trên các tạp chí thuộc danh mục ISI/ SCOPUS bảo trợ cho hội thảo.

IBR cũng là đơn vị đã tổ chức thành công nhiều hội thảo quốc tế khác như: 

The 2nd INFINITI Asia Pacific Conference on International Finance (2016), 

Annual Asian Law and Economics Association Conference (2017), 

UEH-NTU Conference (2019), 

2nd Rajagiri Conference on Economics and Finance (2020).

Asian Finance Association Annual Meeting (2023), 

CÁC ẤN PHẨM

Chuỗi Seminar Kinh tế - Kinh doanh 

IBR thường xuyên tổ chức các Hội thảo, Workshop, Seminar trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh nhằm tạo ra diễn đàn trao đổi kiến thức cho các học giả, thầy cô, nghiên cứu sinh, học viên về các vấn đề đang được quan tâm, nổi bật và mang tính ứng dụng cao nên được khá nhiều học giả quan tâm tham dự.

Viện Nghiên cứu Kinh doanh (IBR) hiện đã và đang chủ trì biên soạn:

- Số đặc biệt (Special Issues) của các Tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI/Scopus,...

- Book Series: Vietnam and the Global Economy, Nhà xuất bản The World Scientific Publisher, Singapore.

- Chuỗi Sách chuyên khảo nghiên cứu về Kinh tế - Kinh doanh.

HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO

IBR đã và đang triển khai đào tạo bậc Đại học và Sau đại học các chương trình trong nước và liên kết nước ngoài. Trong đó, nổi bật nhất hiện nay là các chương trình: 

- Cử nhân liên kết (1+2, 2+2, 3+1): Chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, tiết kiệm 50% chi phí du học. Bằng do Đại học Lincoln – Top 20 Đại học hàng đầu Vương Quốc Anh cấp. Các chuyên ngành đào tạo thuộc lĩnh vực: Kinh tế, Kinh tế tài chính, Tài chính kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Kế toán tài chính, Kinh tế kinh doanh.

- Thạc sĩ IMBA: Chương trình MBA quốc tế của NTU (IMBA) đào tạo đội ngũ chuyên gia tại Việt Nam, sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu trong nền kinh tế định hướng công nghệ.

- Tiến sĩ liên kết: Với mức học bổng lên đến 50%, Nghiên cứu sinh được hướng dẫn bởi các Giáo sư, Tiến sĩ hàng đầu ngành. Bằng cấp giá trị quốc tế và được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận. Các chuyên ngành đào tạo thuộc lĩnh vực Kinh tế - Quản trị, Khoa học xã hội,…

- Đối tác liên kết: Đại học Lincoln (Vương Quốc Anh), Đại học Leicester (Vương Quốc Anh), Đại Học Công Nghệ NanYang (Singapore)

Chương trình đào tạo Cử nhân Lincoln: xem tại đây

Chương trình Đào tại Thạc Sỹ IMBA - NTU: xem tại đây

Chương trình đào tạo Tiến sỹ Lincoln: xem tại đây

Chương trình Đào tạo Tiến sỹ Leicester: xem tại đây

ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

Đào tạo quản lý cấp cao

Khóa đào tạo Quản lý cấp cao nhằm hỗ trợ các nhà lãnh đạo, nhà quản lý điều hành doanh nghiệp, hệ thống hóa các kỹ năng và phương pháp quản lý thiết yếu nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của nhà quản lý, đột phá tư duy, gắn kết hệ thống và đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh của Doanh nghiệp.

Đào tạo quản lý cấp trung

Khóa đào tạo Quản lý cấp trung nhằm khai phá tiềm năng và phát triển năng lực quản trị của nhà Quản lý, giúp nhà Quản lý xây dựng và dẫn dắt đội ngũ thành công, là cầu nối giữa nhân viên và lãnh đạo cấp cao. Nội dung khóa học tập trung vào các kỹ năng hoạch định, kỹ năng giao tiếp – động viên, quản lý tiến độ dự án, xử lý mâu thuẫn,…

Đào tạo ngắn hạn cho doanh nghiệp

IBR có các khóa đào tạo ngắn hạn theo nhu cầu của doanh nghiệp. Các chương trình học bao gồm Mini MBA, các khóa đào tạo kỹ năng quản trị nhân sự, tài chính,… Nội dung khóa học giúp học viên có cái nhìn tổng quan về kiến thức chuyên ngành và kỹ năng của nhà quản trị cũng như hoàn toàn có thể áp dụng ngay vào tình hình thực tế của doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN

IBR hiện đang triển khai thực hiện các hoạt động tư vấn cho cơ quan tổ chức, doanh nghiệp bao gồm:

Tư vấn chính sách

Tham mưu, đóng góp ý kiến, thực hiện các báo cáo tổng quan cho Cơ quan ban ngành, doanh nghiệp,.. nhằm xây dựng và phát triển các đề án, dự án  góp phần phát triển Kinh tế - Xã hội.

Tư vấn quản trị doanh nghiệp

Khảo sát thực trạng doanh nghiệp, tư vấn đổi mới mô hình chiến lược, hệ thống quản trị nhân sự, tư vấn xây dựng và hoàn thiện bộ máy hoạt động giúp doanh nghiệp khắc phục các vấn đề tồn đọng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

ĐỐI TÁC

Viện Nghiên cứu Kinh doanh (IBR) có mạng lưới nghiên cứu và đối tác liên kết đào tạo rộng khắp thế giới như:

Tổ chức quốc tế: Hiệp hội Tài chính Châu Á, Hiệp hội Kinh tế Luật – Châu Á,…

Các trường Đại học: UEH, Đại học Lincoln, Đại học Leicester,  Chengchi Đài Loan, Đại Học Công nghệ NanYang…

Tạp chí quốc tế:  International Review of Financial Analysis, Journal of Economic Development, International Journal of Economics and Management ,…

Các giáo sư, nhà khoa học hàng đầu thế giới.

Các thầy cô cộng tác viên nghiên cứu.

--------------------------------------------

THÔNG TIN LIÊN HỆ

VIỆN NGHIÊN CỨU KINH DOANH 

INSTITUTE OF BUSINESS RESEARCH

Website: https://ibr.ueh.edu.vn/

Email: vnckd@ueh.edu.vn - ibr@ueh.edu.vn

Fanpage: Viện Nghiên cứu Kinh doanh

Điện thoại: 028 3825 7364