Viện Nghiên cứu Kinh doanh chủ trì tổ chức thành công Hội thảo Tài chính châu Á thường niên lần thứ 31

12/07/2019

Hiệp hội Tài chính Châu Á (AsianFA) được thành lập năm 1993 với sự hợp nhất của Hiệp hội tài chính Châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific Finance Association) và Hiệp hội quản lý tài chính lưu vực Thái Bình Dương (Pacific-Basin Financial Management Society). Hội nghị thường niên AsianFA thường được tổ chức vào thời điểm tháng 6 hoặc tháng 7 và được đăng cai tổ chức bởi một trường đại học trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương mỗi năm. Hội nghị thường niên AsianFA cung cấp một nền tảng mở cho các học giả tài chính và các nhà khoa học trên toàn thế giới gặp gỡ, chia sẻ những nghiên cứu mới, trao đổi ý tưởng và thông tin về những phát triển mới trong nghiên cứu tài chính. Hội nghị hàng năm của AsianFA được đánh giá là hội nghị chất lượng cao.

Hình 1. Một số thành viên của Ban tổ chức Hội thảo

Trong 3 ngày 7-9/7/2019, Viện Nghiên cứu Kinh doanh - Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH) vinh dự là đơn vị chủ trì tổ chức Hội thảo Tài chính châu Á thường niên lần thứ 31. Đây là lần đầu tiên một hội thảo quốc tế có uy tín của Hiệp hội Tài chính Quốc tế được tổ chức tại Việt Nam, góp phần khẳng định vị thế của nước ta trên trường quốc tế. Hơn 200 nhà khoa học từ các trường đại học lớn và uy tín từ khắp nơi trên thế giới như Mỹ, Anh, Úc, New Zealand, Hongkong, Nhật Bản, Singapore…với 180 bài báo, được chia thành 48 phiên song song đã diễn ra trong hai ngày hội thảo 8-9/7/2019.

Hình 2.  Phiên báo cáo toàn thể

Hình 3. Meet the Editors: Special Session on the value of replication studies 

Bên cạnh đó, hội thảo thường niên lần thứ 31 được bảo trợ bởi hai tạp chí nổi tiếng thế giới International Review of Finance (được Wiley công bố) và Pacific Basin Finance Journal (được Elsevier công bố) và tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES). Hội thảo sẽ giúp kết nối các nguồn lực của UEH với các nguồn lực quốc tế, phát huy tiềm lực nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên UEH nói riêng và các nhà khoa học Việt Nam nói chung. Qua đó, UEH sẽ gia tăng được số lượng và chất lượng công bố quốc tế trong ISI, Scopus, ABDC; tạo tiền đề trở thành trường Đại học được xếp hạng QS-Asia trong tương lai.

Một số hình ảnh khác tại hội thảo: 

Tin, bài: Viện Nghiên cứu Kinh doanh - UEH