Hội thảo ICBF 2020

18/09/2020

International Conference on Business and Finance 2020

  • Để tiếp tục tạo ra diễn đàn học thuật với chất lượng và quy mô cho các nhà nghiên cứu, học giả Việt Nam và quốc tế nói chung. Năm 2020, Viện Nghiên cứu Kinh doanh tiếp tục được giao chủ trì Hội thảo quốc tế “International Conference on Business and Finance 2020” được diễn ra vào ngày 28/08/2020 tại cơ sở B Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.
  • Đây là Hội thảo Quốc tế bao trùm các lĩnh vực kinh tế đa dạng và là diễn đàn cho các học giả trong và ngoài nước trình bày các nghiên cứu mới, kết nối và chia sẻ các ý tưởng nghiên cứu về những vấn đề đương đại trong các lĩnh vực được quan tâm. Năm 2019, UEH cũng tổ chức nhiều hội thảo lớn với sự tham dự của các nhà khoa học hàng đầu trong và ngoài nước. Viện Nghiên cứu Kinh doanh vinh dự được UEH giao nhiệm vụ là đơn vị tổ chức các sự kiện này. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhân sự ít, kinh phí eo hẹp nhưng toàn thể các thành viên và cộng tác viên của Viện Nghiên cứu Kinh doanh không quản ngày đêm làm việc vất vả để tổ chức thành công các hội thảo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trường giao.
  • Sự thành công này, ngoài những sự cống hiến không mệt mỏi của các thầy cô Viện Nghiên cứu Kinh doanh, các cộng tác viên làm việc tình nguyện thì sự ủng hộ, hỗ trợ của Ban giám hiệu, lãnh đạo và chuyên viên các phòng ban UEH là nguồn động viên khích lệ quan trọng cho Viện. Viện Nghiên cứu Kinh doanh xin chân thành cám ơn các thầy cô đã tạo điều kiện và hỗ trợ cho Viện thực hiện thành công các nhiệm vụ trường giao.

GS.TS. Võ Xuân Vinh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh doanh phát biểu mở đầu

  • Hội thảo có sự tham gia của 06 keynote speakers: GS. Peter Morgan - Đại học Sydney (Úc), GS.TS. Sung Y. Park - Đại học Chung-Ang (Hàn Quốc), PGS.TS. Farhad Taghizadeh-Hesary - Đại học Tokai (Nhật Bản), GS. Jeong-Yoo Kim - Đại học Kyung Hee (Hàn Quốc), PGS.TS. Muhammad Ali Nasir - Đại học Leeds Beckett (Vương Quốc Anh), PGS.TS. Aviral Tiwari - Đại học Montpellier (Pháp).
  • Về phía UEH, có sự tham dự trực tuyến của GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng, GS.TS. Sử Đình Thành - Tổng Biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh châu Á và TS. Bùi Quang Hùng - Trưởng Phòng Nhân sự. Tham dự trực tiếp tại Hội thảo có TS. Trần Mai Đông - Trưởng Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học; PGS.TS. Từ Văn Bình - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau Đại học; TS. Nguyễn Phong Nguyên - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; GS.TS. Võ Xuân Vinh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh doanh, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc UEH. Hội thảo thu hút hơn 200 chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng nhiều nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh quốc tế.
  • Hội thảo Quốc tế ICBF 2020 được sự liên kết đồng hành và bảo trợ công bố của các tạp chí ISI/Scopus uy tín như: Emerging Markets Finance and Trade (ISI) Journal of Economic Development (JED) - Scopus, Journal of Behavioral and Experimental Finance (Elsevier) - Scopus, Hạng A danh mục ABDC, Asian Journal of Law and Economics (De Gruyter Publisher) - ISI-ESCI, Book Series: Vietnam and the Global Economy, published by World Scientific Publisher, Singapore. Bên cạnh đó, Hội thảo nhận được sự tài trợ của các đơn vị: Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Đại học Lincoln (Vương quốc Anh), Viện Nghiên cứu Kinh doanh (UEH), CFVG TP. HCM, Viện Nghiên cứu Kinh tế - Đại học Chung-Ang (Hàn Quốc). Hội thảo International Conference on Business and Finance 2020 thu hút hơn 230 bài nghiên cứu. Qua biên tập và hội đồng phản biện, có 150 viết được chấp nhận, 70 bài được trình bày tại hội thảo và 150 bài được đưa vào danh mục kỷ yếu. Hội thảo được tổ chức gồm 16 phiên song song và 01 phiên toàn thể xoay quanh các lĩnh vực quản trị, kinh tế học, kinh doanh quốc tế, tài chính - ngân hàng, marketing, du lịch,…

Các keynote speakers trình bày các đề tài nghiên cứu

  • Hội thảo International Conference on Business and Finance 2020 thu hút hơn 230 bài nghiên cứu. Qua biên tập và hội đồng phản biện, có 150 viết được chấp nhận, 70 bài được trình bày tại hội thảo và 150 bài được đưa vào danh mục kỷ yếu.
  • Hội thảo được tổ chức gồm 16 phiên song song và 01 phiên toàn thể xoay quanh các lĩnh vực quản trị, kinh tế học, kinh doanh quốc tế, tài chính- ngân hàng, marketing, du lịch,…

16 phiên song song xoay quanh các lĩnh vực quản trị, kinh tế học, kinh doanh quốc tế, tài chính -  ngân hàng, luật, marketing, du lịch,…

  • Hội thảo ICBF 2020 là kênh đóng góp học thuật từ các tác giả uy tín, góp phần giải quyết các vấn đề đương đại đa dạng trong lĩnh vực kinh tế, giúp nâng cao chất lượng nghiên cứu và đẩy mạnh cơ hội công bố quốc tế cho các học giả, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước. Trước diễn biễn phức tạp của dịch bệnh, hội thảo quốc tế ICBF vẫn diễn ra, kết hợp giữa hình thức online và offline, thể hiện nỗ lực rất lớn của UEH trong việc đảm bảo tổ chức các hoạt động nghiên cứu, trao đổi học thuật hiệu quả.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Phòng Marketing  - Truyền thông, Viện Nghiên cứu kinh doanh.