Webinar: "Initial Public Offering and Optimal Corporate Governance" do Asian Law and Economics Association – Đối tác của Viện Nghiên cứu Kinh doanh tổ chức

16/07/2021

Viện Nghiên cứu Kinh Doanh - UEH trân trọng kính mời Quý Thầy/Cô đăng ký tham gia chuỗi Webinar do Asian Law and Economics Association – Đối tác của Viện, tổ chức.

Chuỗi Webinar là hoạt động do Asian Law and Economics Association tổ chức, các học giả trong lĩnh vực Kinh tế - Luật sẽ trình bày các nghiên cứu của họ với mục đích cung cấp kiến thức, định hướng nghiên cứu cho nghiên cứu sinh, học viên cao học và hỗ trợ thông tin cho các học giả cùng ngành.

Chủ đề: "Initial Public Offering and Optimal Corporate Governance"

Nội dung: Nghiên cứu này xem xét cuộc tranh luận lâu nay về việc liệu các công ty có động cơ dựa trên thị trường để thông qua việc tối ưu hóa cấu trúc quản trị doanh nghiệp sau khi chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) hay không. Nhiều học giả khác đã lập luận rằng các công ty (với những người sáng lập) có động cơ để áp dụng cấu trúc quản trị công ty tối ưu tại IPO, trong khi những công ty khác đã phản đối thực nghiệm những khẳng định như vậy. Nghiên cứu cố gắng thu hẹp khoảng cách này với sự trợ giúp của một lý thuyết trò chơi đơn giản và xem xét các điều kiện mà các công ty có thể áp dụng các tính năng quản trị dưới mức tối ưu khi IPO.

Diễn giả: Professor Albert H. Choi, University of Michigan Law School

Giáo sư Choi nhận bằng Tiến sĩ Luật từ Trường Luật Yale và bằng Tiến sĩ Kinh tế từ MIT. Ông là Đồng Tổng biên tập của Tạp chí American Law and Economics Review. Ông nghiên cứu và giảng dạy trong các lĩnh vực: luật doanh nghiệp, luật hợp đồng, tài chính doanh nghiệp, mua bán và sáp nhập, luật và kinh tế. Giáo sư đã xuất bản nhiều bài báo trên các tạp chí hàng đầu, chẳng hạn như Yale Law Journal, American Economic Review, Journal of Law and Economics and Journal of Legal Studies.

Thời gian: 18g00, Thứ 4, ngày 21/07/2021

Đăng ký: Quý Thầy/cô vui lòng đăng ký tại link sau:

URL: https://forms.gle/wDvoUw1G4SZfHZPFA

Link tham gia trực tuyến qua ZOOM sẽ được gửi đến email quý Thầy/cô sau khi đăng ký thành công.

Chân thành cảm ơn sự quan tâm của Quý Thầy/cô.

Mọi thắc mắc về chương trình quý Thầy/cô vui lòng liên hệ Viện Nghiên cứu Kinh doanh qua:

- Email: vnckd@ueh.edu.vn 

- Số điện thoại: 028 3825 7364