Môn học và Giảng viên
10/10/2024
Khóa học & Giảng viên
Chương trình giảng dạy liên ngành của chúng tôi được thiết kế tỉ mỉ với đội ngũ giảng viên là những nhà lãnh đạo doanh nghiệp giàu kinh nghiệm và các học giả hàng đầu, những người mang đến cho lớp học nguồn kinh nghiệm thực tế phong phú.
Bạn sẽ được hưởng lợi từ góc nhìn toàn cầu và bối cảnh địa phương khi giảng viên kết hợp kiến thức về thị trường châu Á và toàn cầu vào bài giảng, đảm bảo bạn có được những kiến thức thực tế, áp dụng trực tiếp cho sự nghiệp của mình bên ngoài Việt Nam.
Business strategy and competitive advantage
Trong thời đại đầy biến động này, việc trở thành một tổ chức học tập, nơi mọi người đều hiểu các khái niệm chiến lược và đổi mới là vô cùng quan trọng. Các chiến lược kinh doanh vốn chỉ phục vụ cho các công ty trong quá khứ đang nhanh chóng trở nên lỗi thời khi những người mới tham gia phát triển các đề xuất giá trị độc đáo.
Các nhà quản lý doanh nghiệp phải học hỏi những năng lực mới, bao gồm tư duy chiến lược và tích hợp, tạo ra giá trị và đổi mới mô hình kinh doanh. Sau khi hoàn thành học phần này, học viên có thể lựa chọn các khuôn khổ và mô hình để chuyển đổi tổ chức, xây dựng các mô hình kinh doanh mới và điều chỉnh chiến lược tổng thể cho phù hợp với nhiều thay đổi đang diễn ra đồng thời trong môi trường hiện nay.
Giảng viên: GS. Vijay Sethi - Đại học Công nghệ Nanyang
Kế toán, một trong những chức năng chính của một doanh nghiệp, là thành phần cốt lõi của tất cả các chương trình kinh doanh và MBA. Khóa học kế toán này được thiết kế dành cho các nhà quản lý không chuyên về kế toán hoặc tài chính, trong đó kế toán được nghiên cứu trong bối cảnh của tổ chức và môi trường cạnh tranh. Khóa học nhằm mục đích trang bị cho sinh viên các kỹ năng phân tích báo cáo kế toán phục vụ cho việc ra quyết định.
Giảng viên: GS. Võ Xuân Vinh và PGS.TS. Nguyễn Phong Nguyên - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
Leadership and Organization behavior
Con người là trung tâm của mọi tổ chức. Phần cứng, hệ thống, chính sách, v.v., chỉ có thể hoạt động hiệu quả nhất khi có những người vận hành/triển khai chúng. Do đó, "phần mềm cốt lõi" đóng vai trò then chốt trong việc cung cấp cho các tổ chức lợi thế không chỉ để tồn tại mà còn để phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu gay gắt đang bao trùm thế giới kinh doanh trong thế kỷ 21.
Khóa học này được thiết kế nhằm cung cấp hiểu biết sâu sắc về hành vi trong các tổ chức. Thông qua khoa học về Hành vi Tổ chức, sinh viên sẽ có được khối lượng kiến thức để phát triển các năng lực quản lý và lãnh đạo then chốt cần thiết để tương tác và làm việc hiệu quả với cấp trên, đồng nghiệp và cấp dưới.
Giảng viên: PGS. Tan Joo Seng - Đại học Công nghệ Nanyang
Leadership and Cultural Agility
Từ đại dịch COVID-19 đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine, và những lo ngại về một cuộc chiến tranh lạnh tiềm tàng giữa các siêu cường quốc, các sự kiện Biến động, Bất định, Phức tạp và Mơ hồ (VUCA) đã tạo ra một làn sóng tác động lan tỏa ảnh hưởng đến các cá nhân, nhóm, tổ chức, xã hội, quốc gia và toàn thế giới.
Các nghiên cứu cho thấy các lý thuyết lãnh đạo mới đang nổi lên và nhu cầu đối với các nhà lãnh đạo đang thay đổi. Theo các nghiên cứu, chỉ có 21% nhà lãnh đạo được chuẩn bị cho những thay đổi sắp tới. Sự linh hoạt trong Lãnh đạo là một yếu tố thành công then chốt được xác định để tăng cường sự gắn kết của nhân viên, hiệu suất làm việc nhóm, cam kết của tổ chức và sự hài lòng trong công việc. Khóa học này hướng dẫn chiến lược tiếp thị và quy trình quản lý liên quan đến đề xuất kinh doanh.
Giảng viên: Tiến sĩ Koh Cheng Boon - Đại học Công nghệ Nanyang
Global Macroeconomics for Business
Kinh tế toàn cầu là một môn khoa học xã hội nghiên cứu về việc tạo ra, phân phối và tiêu thụ tài nguyên trên thế giới. Vì liên quan đến con người và thế giới thực, Kinh tế Toàn cầu cho phép sinh viên tìm hiểu về ngân hàng, tài chính, toàn cầu hóa và các vấn đề xã hội rộng lớn hơn như nghèo đói, giáo dục, y tế và môi trường toàn cầu. Đây là một môn học đa năng, có liên hệ chặt chẽ với chính trị, xã hội học, tâm lý học, kinh doanh và tài chính.
Khóa học này tập trung chủ yếu vào việc áp dụng lý thuyết và phương pháp định lượng vào các vấn đề kinh tế đương đại. Nó giúp sinh viên tư duy logic, lý trí và chặt chẽ. Sau khi hoàn thành, sinh viên sẽ có thể hiểu và phân tích các xu hướng và động lực của nền kinh tế toàn cầu.
Giảng viên: PGS. Chia Wai Mun - Đại học Công nghệ Nanyang
Intellectual Proper and Patent law
Khóa học này nhằm mục đích giới thiệu về sở hữu trí tuệ và luật sáng chế. Khóa học sẽ cung cấp cho sinh viên các công cụ như quyền tự do hoạt động và cấp phép, so sánh sự khác biệt về mặt pháp lý liên quan đến Sở hữu Trí tuệ ở các khu vực khác nhau trên thế giới, và giúp bạn xem xét những tác động của chúng trong thực tiễn.
Giảng viên: TS. Lư Lâm Uyên & TS. Đinh Khương Duy - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
Corporate finance and Value creation
Cùng với các quyết định vận hành và các quyết định khác, các quyết định tài chính đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của một doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các công ty lớn và được niêm yết trên sàn. Khóa học tập trung vào các hoạt động tài chính thực tế, bao gồm các vấn đề cơ bản của tài chính doanh nghiệp, bao gồm quản trị doanh nghiệp, lập ngân sách vốn, cơ cấu vốn, chính sách phân phối và quản lý vốn lưu động.
Giảng viên: GS. Low Buen Sin - Đại học Công nghệ Nanyang
Operations and Supply chain management
Quản lý Vận hành và Chuỗi Cung ứng là hai chức năng cốt lõi của bất kỳ tổ chức nào. Việc quản lý đúng đắn sẽ tác động đến chất lượng dịch vụ cung cấp để đáp ứng đơn đặt hàng của khách hàng, dù đó là tổ chức sản xuất hay dịch vụ.
Mục tiêu của khóa học này là trang bị cho sinh viên tư duy phản biện để quản lý vận hành, quy trình kinh doanh và chuỗi cung ứng một cách hiệu quả.
Giảng viên: PGS. Vivek Choudhary - Đại học Công nghệ Nanyang
Marketing Strategy and Management
Hiểu được các vấn đề cơ bản ảnh hưởng đến chiến lược tiếp thị thông qua phân tích các bên liên quan, đồng thời am hiểu sâu sắc về các quyết định, chẳng hạn như hành vi người mua, cạnh tranh, giá cả, quảng cáo, phân phối và phương thức bán hàng.
Khóa học này hướng dẫn chiến lược tiếp thị và quy trình quản lý liên quan đến đề xuất kinh doanh.
Giảng viên: PGS.TS. Trần Mai Đông và PGS.TS. Hoàng Cửu Long - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
Corporate Sustainability: Strategies and Innovations
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ngày càng phải phát triển các chiến lược không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhân viên, nhà đầu tư và chính phủ, mà còn phải phát triển các chiến lược mới nhằm giải quyết các tác động kinh tế, xã hội và môi trường của hoạt động kinh doanh.
Khóa học này nhằm mục đích cung cấp kiến thức thực tiễn và khuôn khổ cần thiết cho việc ra quyết định tạo ra giá trị xã hội từ góc nhìn của một tổ chức tư nhân.
Giảng viên: GS. S Viswanathan - Đại học Công nghệ Nanyang
Technology and Innovation Strategy
Công nghệ và nền tảng ngày càng đóng vai trò trung tâm trong mọi hoạt động kinh tế và xã hội. Cho dù đó là sự ra đời của AI tạo sinh, sự ra đời của IoT, hay triển vọng của các thành phố thông minh, việc hiểu sâu hơn về công nghệ và chiến lược đổi mới là điều cần thiết đối với các nhà quản lý mong muốn thành công trong thời đại hiện nay.
Khóa học này đề cập đến các chủ đề quan tâm trong lĩnh vực chiến lược công nghệ và đổi mới, dành cho các nhà quản lý được giao nhiệm vụ quản lý các đơn vị và nhóm kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực công nghệ.
Giảng viên: GS. Anandasivam Gopal - Đại học Công nghệ Nanyang
Marketing and Branding in the Digital Age
Tiếp thị và xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số là một chủ đề quan trọng mà các doanh nghiệp phải đối mặt, đặc biệt là trong kỷ nguyên kinh tế số hiện nay. Quản lý thương hiệu rất quan trọng để một doanh nghiệp giành được khách hàng trên thị trường số và là yếu tố then chốt cho sự tồn tại và thành công của doanh nghiệp. Khóa học này được thiết kế để chuẩn bị cho sinh viên những thách thức trong việc xây dựng, bảo vệ và củng cố thương hiệu thông qua tiếp thị số.
Giảng viên: PGS. Lewis Lim - Đại học Công nghệ Nanyang
Product development and Commercialization
Thị trường toàn cầu đang chịu áp lực rất lớn trong việc phát triển và ra mắt sản phẩm mới với tốc độ nhanh hơn khi người tiêu dùng ngày càng tinh tế hơn; họ mong đợi những sản phẩm có thể tùy chỉnh và tập trung vào giá trị của chúng. Đồng thời, công nghệ cũng đang hội tụ trong các sản phẩm, đòi hỏi một loạt các kỹ năng mới để phát triển và ra mắt sản phẩm mới.
Quản lý Sản phẩm là xương sống của mọi doanh nghiệp. Các kỹ năng và quy trình thiết yếu được đề cập trong khóa học này có thể áp dụng trong mọi ngành, dù là phát triển sản phẩm, trang web, ứng dụng web hay phần mềm. Khóa học này bao gồm các nguyên tắc cơ bản của Agile và Scrum, cũng như cách áp dụng các kỹ năng quản lý sản phẩm thiết yếu này trong môi trường chuyên nghiệp.
Giảng viên: Ông Hanson Yap - Đại học Công nghệ Nanyang
Artificial Intelligence and Machine Learning
Sự phát triển của Trí tuệ Nhân tạo (AI) và Học máy (ML) mang lại cả cơ hội lẫn thách thức cho các tổ chức kinh doanh. Sự khác biệt nằm ở quan điểm và sự hiểu biết của các bên liên quan về công nghệ, cũng như việc khám phá những hiểu biết từ dữ liệu. Việc đánh giá cao học máy thường có thể biến thách thức thành cơ hội và chuyển đổi doanh nghiệp. Trong thời đại AI này, tốc độ bắt kịp AI của con người thường là chìa khóa để một doanh nghiệp duy trì vị thế. Khóa học này sẽ hướng dẫn sinh viên những kiến thức cơ bản về học máy được ứng dụng trong hoạt động kinh doanh.
Giảng viên: PGS. Chi Seng Pun - Đại học Công nghệ Nanyang
Blockchain and it's Business application
Công nghệ Blockchain đã và đang chuyển đổi các doanh nghiệp trên khắp thế giới. Các ứng dụng của nó đang tác động đến chuỗi cung ứng, phân phối thực phẩm, dịch vụ tài chính, chính phủ, bán lẻ, v.v. Khóa học này cung cấp kiến thức về khái niệm Blockchain và các ứng dụng của nó trong kinh doanh.
Giảng viên: PGS. Xin Deng - Đại học Công nghệ Nanyang
Business models for Green and Digital Economy
Dự án tổng kết được thiết kế để áp dụng kiến thức từ các khái niệm và khuôn khổ lý thuyết để tạo ra những hiểu biết mới cho nền kinh tế xanh và kỹ thuật số. Thông qua các môn học kinh doanh cốt lõi, công nghệ và đổi mới sáng tạo, và các khóa học lãnh đạo, bạn sẽ áp dụng nền tảng kiến thức để phát triển các mô hình kinh doanh sáng tạo và khả thi cho nền kinh tế xanh và kỹ thuật số tại Việt Nam.
Khóa học này giúp người học chuyển đổi từ người tiêu thụ kiến thức thành người sáng tạo kiến thức, từ đó tạo ra những hiểu biết mới về bối cảnh kinh doanh xanh và kỹ thuật số đang nổi lên tại Việt Nam.
Giảng viên: TS. Koh Cheng Boon - Đại học Công nghệ Nanyang