Nghiên cứu thị trường
27/12/2025

Nhằm thực tiễn hóa các nghiên cứu, đồng thời đưa ra các giải pháp có giá trị thực tiễn cao, Viện Nghiên cứu Kinh doanh đã mở rộng và phát triển thêm Dịch vụ nghiên cứu thị trường. Nghiên cứu này hỗ trợ các doanh nghiệp có nhu cầu gia nhập hoặc mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam thông qua dữ liệu phân tích trực quan, thực tế về thị trường tiềm năng. Từ đó, đóng góp và hỗ trợ việc đưa ra quyết định chiến lược, đánh giá cơ hội, cũng như nhận diện và quản lý rủi ro từ thị trường.
Dịch vụ cốt lõi:
Thực hiện các nghiên cứu khảo sát chuyên biệt nhằm đánh giá tiềm năng thị trường, phân tích xu hướng và hành vi của người tiêu dùng đối với các sản phẩm/ dịch vụ mới hoặc hiện có của các doanh nghiệp tại Việt Nam
Sản phẩm bàn giao bao gồm:
1. Nghiên cứu Người tiêu dùng (Consumer Insights) với mục tiêu giúp doanh nghiệp Hiểu rõ hành vi, thái độ, và nhu cầu của khách hàng, Báo cáo cung cấp tiêu biểu:
U&A (Usage & Attitude)
Phân khúc Thị trường (Segmentation)
Hồ sơ Khách hàng (Persona)
2. Nghiên cứu Thương hiệu (Brand Health) với mục tiêu giúp doanh nghiệp Đo lường sức khỏe, nhận thức và mức độ gắn kết với thương hiệu. Báo cáo cung cấp tiêu biểu:
Brand Equity Tracking (Chỉ số Sức khỏe Thương hiệu)
Brand Positioning (Định vị Thương hiệu)
3. Nghiên cứu Sản phẩm/Đổi mới (Innovation) với mục tiêu Đánh giá tiềm năng của ý tưởng và tối ưu hóa sản phẩm, Báo cáo cung cấp tiêu biểu:
Concept Test (Đánh giá Ý tưởng sản phẩm)
Product Test (Thử nghiệm Sản phẩm)
Packaging Test (Đánh giá Bao bì)
4. Nghiên cứu Truyền thông (Communication) với mục tiêu Đo lường hiệu quả của quảng cáo và chiến dịch Marketing. Báo cáo cung cấp tiêu biểu:
Ad Pre/Post Test (Đánh giá hiệu quả trước và sau chiến dịch Quảng cáo)
Quy trình cung cấp dịch vụ nghiên cứu:
1. Trao đổi & Xác định nhu cầu
Viện làm việc trực tiếp với doanh nghiệp để làm rõ mục tiêu nghiên cứu, phạm vi khảo sát, đối tượng nghiên cứu, thời gian thực hiện và kỳ vọng về sản phẩm đầu ra.
2. Đề xuất & Ký kết hợp đồng
Dựa trên các yêu cầu, nội dung dự định triển khai đã được thống nhất, Viện sẽ tiến hành xây dựng Đề xuất Nghiên cứu chi tiết, bao gồm việc trình bày rõ ràng về phương pháp nghiên cứu, kế hoạch triển khai, dự kiến thời gian thực hiện, chi phí cụ thể và hình thức bàn giao kết quả. Sau đó, trên cơ sở các nội dung đã thảo luận và cam kết chúng tôi sẽ tiến hành lập Hồ sơ hợp đồng và gửi thỏa thuận cam kết chính thức để hai bên cùng xem xét và ký kết.
3. Triển khai thực hiện nghiên cứu:
Thiết kế nghiên cứu: xây dựng bảng hỏi, đưa ra các tiêu chí đánh giá bám sát các mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra, nhằm đảm bảo kết quả nghiên cứu giải đáp đầy đủ các vấn đề và mối quan tâm của doanh nghiệp, đồng thời làm cơ sở cho các đề xuất và khuyến nghị hiệu quả.
Triển khai Khảo sát: Với thế mạnh về nguồn lực và năng lực triển khai, các khảo sát được thực hiện khảo sát trên quy mô rộng, từ đó đảm bảo tính khách quan, tính đại diện và độ tin cậy của mẫu nghiên cứu.
Báo cáo Tư vấn Chuyên sâu/ Báo cáo tổng hợp: Phân tích dữ liệu, đưa ra các nhận định, kiến nghị chiến lược cụ thể, phục vụ trực tiếp cho quyết định kinh doanh.
4. Bàn giao sản phẩm & Nghiệm thu
Viện trình bày và bàn giao chính thức báo cáo nghiên cứu và các sản phẩm đầu ra đã cam kết. Hai bên cùng tiến hành nghiệm thu theo các tiêu chí đã thống nhất trong hợp đồng, đảm bảo chất lượng và tính đầy đủ của sản phẩm.
5. Liên hệ tư vấn:
Viện Nghiên cứu Kinh doanh
Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường Xuân Hòa, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 028 3825 7364
Email: vnckd@ueh.edu.vn
Website: https://ibr.ueh.edu.vn/