Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thành công Hội thảo Khoa học Quốc tế thường niên - International Conference on Business and Finance 2023 (ICBF 2023)

31/10/2023

Tiếp nối thành công của các kỳ Hội thảo thường niên trước đây, ICBF 2023 đã thu hút được hơn 300 bài nghiên cứu của các học giả đến từ khắp nơi trên thế giới như Anh, Pháp, Úc, Hà Lan, Phần Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, UAE, trong đó hơn 90 bài viết chất lượng được lựa chọn để báo cáo tại hội thảo. Đặc biệt, hội thảo quy tụ nhiều diễn giả chính là các giáo sư đến từ các trường đại học uy tín trên thế giới và là các tổng biên tập các tạp chí quốc tế hàng đầu, cùng sự tham dự của hơn 200 nhà khoa học, nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế, điển hình là các nước phát triển như Anh, Mỹ, Úc, Ireland, Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong khuôn khổ hội thảo đã diễn ra 07 phiên toàn thể là các nhà khoa học uy tín, tổng biên tập của những tạp chí nổi tiếng trên thế giới và 22 phiên song song với các chủ đề đa dạng liên quan đến kinh doanh và tài chính.

GS.TS. Võ Xuân Vinh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh

Về phía UEH, hội thảo chào đón sự tham gia của TS. Đinh Công Khải - Phó hiệu trưởng UEH; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách; PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học - đồng Giám đốc CFVG; PGS.TS. Nguyễn Phong Nguyên - Trưởng phòng QLKH-HTQT; PGS.TS. Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế (ISB); GS.TS. Võ Xuân Vinh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh (IBR).

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS.Đinh Công Khải, Phó Hiệu trưởng UEH cho biết: “Hội thảo ICBF 2023 là hội thảo thường niên, có tính học thuật cao và là điểm nhấn trong chiến lược quốc tế hoá của UEH. Chủ đề của hội nghị năm nay: Điều hướng thay đổi, Đổi mới, bền vững và toàn cầu hóa, phản ánh thực tế những thách thức và cơ hội trong nền kinh tế thế giới. UEH sẽ không ngừng nỗ lực để ngày càng nâng cao chất lượng và mở rộng quy mô hội thảo này.”

TS. Đinh Công Khải – Phó Hiệu trưởng UEH

Hội thảo chào đón sự tham gia của đại diện các đơn vị đồng tổ chức GS. Fabien De Geuser – Giám đốc Trung tâm Quản lý Pháp Việt (CFVG) và GS. Simon Liley - Acting Head of Business School Đại học Lincoln. 

GS. Fabien De Geuser – Giám đốc Trung tâm Quản lý Pháp Việt (CFVG) phát biểu tại lễ khai mạc Hội thảo ICBF 2023: “Tôi rất vinh dự và hân hạnh được đồng hành cùng UEH tổ chức hội thảo này. Hội nghị này tạo cơ hội cho các học giả, chuyên gia và sinh viên đến với nhau và đóng góp cho sự tăng trưởng và phát triển trong lĩnh vực của chúng tôi. Bằng cách tham gia vào các cuộc thảo luận liên ngành và chia sẻ kết quả nghiên cứu, chúng ta có thể cùng nhau định hình tương lai của kinh doanh và tài chính. Tôi hy vọng rằng hội thảo ICBF 2023 sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả chúng ta, thúc đẩy đối thoại, hợp tác và đổi mới”.

GS. Fabien De Geuser – Giám đốc Trung tâm Quản lý Pháp Việt (CFVG) phát biểu tại Lễ khai mạc hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, GS. Simon Liley Hiệu trưởng đại học Lincoln, đơn vị đồng tổ chức Hội thảo ICBF 2023 và các kỳ hội thảo trước đó:

“Chúng tôi rất vinh dự được trở thành đối tác đồng hành cùng Đại học Kinh tế TP. HCM tổ chức hội thảo thường niên ICBF qua các năm. Thật tuyệt vời khi được tham dự hội thảo năm nay với nhiều Nghiên cứu chất lượng về các vấn đề kinh tế, tài chính và kinh doanh được trình bày và thảo luận bởi các học giả khắp nơi trên thế giới. Tôi hy vọng hội thảo sẽ mang lại trải nghiệm học thuật giá trị cho tất cả chúng ta, đồng thời hy vọng được trực tiếp đồng hành cùng hội thảo trong các năm tiếp theo.”

Hội thảo vinh dự nhận được sự góp mặt của các diễn giả là các nhà nghiên cứu có tầm ảnh hưởng trên thế giới như: GS. Brian Lucey (Trường Kinh doanh Trinity, Đại học Trinity Dublin, Ireland); GS. Sung Y. Park (Đại học Chung – Ang, Hàn Quốc); GS. Siong Hook Law (Đại học Putra, Malaysia); GS. Peter Morgan (Viện Nghiên cứu Ngân hàng phát triển Châu Á – ADBI); GS. Gary Campbell (Đại học Michigan, Hoa Kỳ); Các giáo sư đã trình bày những nghiên cứu chuyên sâu mang lại nhiều giá trị khoa học, tạo ra không gian trao đổi học thuật ý nghĩa.

GS. Brian Lucey, Thành viên hội đồng Khoa học UEH, chủ trì một phiên thảo luận

Một trong những nội dung thu hút được sự chú ý của rất nhiều học giả tham gia hội thảo lần này là phiên thảo luận giữa các tổng biên tập/chủ biên đến từ các tạp chí nổi tiếng trên thế giới như: GS. Jonathan Batten (Elsevier's Journal of International Financial Markets, Institutions & Money (JIFMIM), co-editor of Finance Research Letters, và senior editor of Emerging Markets Review.); GS. Brian Lucey (International Review of Financial Analysis & International Review of Economic and Finance); GS. Gary Campbell (Resources Policy (ISI-Q1); GS. Sung Y. Park (Journal of Economic Development, Scopus); GS. Siong Hook Law (International Journal of Economics and Management); và GS. Marcin Staniewski (Contemporary Economics). 

Phát biểu tại hội thảo, GS Brian Lucey cho rằng: “Thật thú vị khi thấy chất lượng của các bài báo khoa học tham dự hội thảo ngày càng tăng lên. Với vai trò là một tổng biên tập, tôi cho rằng các bài báo khoa học ở hội thảo đều có thể đạt tiêu chuẩn công bố ở các tạp chí khoa học uy tín và chúng tôi sẵn lòng lựa chọn một số bài báo từ hội thảo cho tạp chí của chúng tôi.” Đồng tình với nhận định đó, Phát biểu trực tiếp tại Hội thảo, GS. Marcin Staniewski, Phó hiệu trưởng trường University of Economics and Human Sciences (UEHS) in Warsaw đồng thời là tổng biên tập tạp chí Contemporary Economics, cũng ấn tượng với chất lượng các công trình tham gia hội thảo. Ngoài ra, ông cũng cho rằng: “bên cạnh việc tham gia hội thảo cũng là dịp tôi thăm UEH, mở ra nhiều cơ hội hợp tác với UEH với tư cách là Phó hiệu trưởng trường UEHS”.

GS. Marcin Staniewski (Phó hiệu trưởng trường University of Economics and Human Sciences, Tổng biên tập tạp chí Contemporary Economics) phát biểu tại phiên thảo luận giữa các Tổng biên tập tại hội thảo ICBF 2023

Phiên thảo luận giữa các Tổng biên tập/Chủ biên đến từ các tạp chí nổi tiếng trên thế giới

Sau 02 ngày hội thảo, các diễn giả đã trình bày và thảo luận những chủ đề nghiên cứu đang được cộng đồng khoa học quan tâm cũng như chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu thực nghiệm và nghiên cứu định lượng xoay quanh chủ đề như: tài chính bền vững, biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến phát triển tài chính, tài chính doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp, phái sinh, khủng hoảng tài chính, trung gian tài chính, tài chính quốc tế…

Hội thảo quốc tế ICBF 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đem đến nhiều giá trị khoa học thực tiễn trong lĩnh vực tài chính và kinh tế. Đồng thời, sự thành công của Hội thảo đã góp phần phát triển môi trường giao lưu trao đổi học thuật, nghiên cứu quốc tế chuyên sâu về tài chính nhằm nâng cao chất lượng các công trình công bố, tạo sức lan tỏa trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

Kính mời Quý thầy cô, anh/chị truy cập vào hình ảnh của Hội thảo tại đây.

Tin bài: Viện Nghiên cứu Kinh doanh