Viện Nghiên cứu Kinh doanh tổ chức Seminar “Analysis Of Sustainable Development”

18/03/2024

Ngày 18/03/2024, Viện Nghiên cứu Kinh doanh - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công buổi Seminar với chủ đề “Analysis Of Sustainable Development nhằm mang đến những góc nhìn thực tiễn về sự phát triển của các cuộc cách mạng công nghiệp dẫn đến hệ quả ô nhiễm môi trường, bất bình đẳng trong thu nhập và giải pháp để hướng tới sự chuyển dịch Kinh tế xanh nhằm mục tiêu phát triển kinh tế bền vững.

Seminar vinh dự nhận được sự tham gia trình bày của GS.TS Robin Chou - Đại Học Quốc Gia Chengchi, Đài Loan và TS. Yang Li - Hiệu trưởng Đại Học Đài Loan. Tham dự chương trình có sự tham gia của hơn 20 giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên UEH.

 

 

 

Phát biểu mở đầu Seminar, GS.TS Võ Xuân Vinh đã nhấn mạnh đây là một hoạt động chuyên môn trong chuỗi các hoạt động gắn kết nghiên cứu và thực tiễn của Viện Nghiên cứu Kinh doanh. Với sự tham gia của các nhà nghiên cứu hàng đầu trong ngành, Viện Nghiên cứu Kinh doanh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiết thực với mong muốn đem lại những hiểu biết thực tiễn, có giá trị cho hoạt động nghiên cứu và hợp tác quốc tế.

 

GS. TS Võ Xuân Vinh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh

Tiếp nối chương trình, Tiến sĩ Yang Li đã mang đến một cái nhìn sâu sắc về việc phân tích và công bố thông tin liên quan đến sự phát triển bền vững. Ông tập trung vào sự cam kết của Liên Hợp Quốc và các doanh nghiệp áp dụng tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) hướng tới mục tiêu năm 2030. Tiếp theo đó, GS.TS Robin K Chou đã thảo luận và giải đáp những câu hỏi liên quan đến việc tài chính bền vững góp phần như thế nào vào sự phát triển của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam nhằm mở rộng kiến thức và nhận thức về tài chính bền vững trong bối cảnh của các thị trường mới nổi.

Các chủ đề khác bao gồm hiệu quả năng lượng, hiệu quả xanh, hiệu quả sinh thái, v.v… cũng được sự quan tâm và trao đổi xuyên suốt buổi hội thảo.

 

TS. Yang Li - National Taiwan University

 

GS. TS Robin K Chou

 

Buổi seminar thu hút nhiều sự quan tâm về các vấn đề trọng điểm như tiêu thụ năng lượng quá mức, ô nhiễm môi trường và sự bất bình đẳng thu nhập lớn đã trở nên nghiêm trọng trong thế kỷ 21. Đây cũng là bài toán quan trọng, có ý nghĩa trong bối cảnh chuyển đổi số của xã hội như hiệu quả năng lượng, hiệu quả xanh, hiệu quả sinh thái đã mang lại những thông tin giá trị với không khí trao đổi cởi mở, các Giáo sư hy vọng sẽ tiếp tục được hợp tác với Viện Nghiên cứu Kinh doanh - Đại học Kinh tế TP.HCM  trong các hoạt động nghiên cứu và hợp tác quốc tế sau này.

Tin: Viện Nghiên cứu Kinh doanh