Đoàn công tác Viện Nghiên cứu Kinh doanh tham dự Hội thảo Quốc tế Asian Economic Panel Seminar (AEP) 2023

04/12/2023

Trong hai ngày 6 và 7 tháng 9 năm 2023, đoàn công tác của Viện Nghiên cứu Kinh doanh (NCKD) - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) gồm: GS. TS. Võ Xuân Vinh - Viện Trưởng Viện NCKD và TS. Phan Thị Nhã Trúc - Nghiên cứu viên Viện NCKD đã tham dự hội nghị thường niên AEP Seminar 2023 về những vấn đề nổi bật của nền kinh tế châu Á tại trường Đại học Keio, Tokyo, Nhật Bản.

GS. TS. Võ Xuân Vinh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh và TS. Phan Thị Nhã Trúc tham dự hội thảo AEP Seminar 2023

Hội thảo này do Hiệp hội Kinh tế châu Á (Asian Economic Panel - AEP) tổ chức nhằm tạo điều kiện để các nhà nghiên cứu, nhà khoa học đến từ các cơ sở giáo dục đại học, viện nghiên cứu hàng đầu trong khu vực có cơ hội thảo luận về những vấn đề đương đại của nền kinh tế châu Á, đặc biệt là những khó khăn mà các chính phủ đang gặp phải trong bối cảnh chung toàn cầu và vai trò của các quốc gia thành viên đối với nền kinh tế thế giới.

GS. TS. Võ Xuân Vinh trình bày tham luận tại hội thảo AEP Seminar 2023

Tại hội thảo, GS. TS. Võ Xuân Vinh đã đại diện đoàn của Viện Nghiên cứu Kinh doanh trình bày quan điểm về tham luận: “Impacts of Digital Technologies on SMEs Performance: Evidence from Thailand” báo cáo bởi PGS. TS. Juthathip Jongwanich và PGS. TS. Archanun Kohpaiboon, Đại học Thammasat, Thái Lan. Trong đó, Giáo sư đã chia sẻ về thực trạng ứng dụng thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam và các chính sách Việt Nam có thể áp dụng để hướng đến mục tiêu kinh tế số chiếm 30% GDP năm 2030.

TS. Phan Thị Nhã Trúc trình bày tham luận tại hội thảo AEP Seminar 2023

AEP được thành lập và tài trợ bởi Trung tâm Phát triển bền vững, Đại học Columbia, Hoa Kỳ; Viện Chính sách Kinh tế Quốc tế Hàn Quốc; Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDSN), Thành phố New York, Paris, và Kuala Lumpur; và Viện Nghiên cứu Kinh tế ASEAN, Đông Á, và Indonesia. Đặc biệt, AEP cũng đang là tổ chức chủ trì của Tạp chí nghiên cứu Asian Economic Papers, một trong những tạp chí uy tín cao trong lĩnh vực kinh tế được công bố bởi Nhà xuất bản của Học viện Công nghệ Massachusetts, Hoa Kỳ (MIT Press).

Với định hướng phát triển thành một đại học đa ngành và bền vững, UEH luôn đề cao việc thực hiện các hoạt động nghiên cứu, đào tạo, cũng như tham gia các hoạt động về ứng dụng công nghệ kỹ thuật số. Với vai trò là Viện Nghiên cứu xuất sắc UEH giai đoạn 2020-2025, Viện Nghiên cứu Kinh doanh đã và đang tích cực tham dự các Hội thảo Quốc tế để gắn kết với các học giả hàng đầu trong khu vực cũng như không ngừng đóng góp vào các hoạt động nghiên cứu, học thuật của các tổ chức chuyên ngành, các trường đại học, các hiệp hội khoa học kinh tế trong và ngoài nước, góp phần nâng cao uy tín học thuật của UEH.

Tin bài: Viện Nghiên cứu Kinh doanh