Khai mạc Hội thảo Khoa học Quốc tế thường niên - International Conference on Business and Finance 2024 (ICBF 2024)

08/08/2024

Ngày 08/8/2024, Hội thảo khoa học quốc tế thường niên - International Conference on Business and Finance 2024 (ICBF 2024) do Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH, CFVG, ISB, IBR) đồng tổ chức cùng các đơn vị Đại Học Lincoln  - Vương quốc Anh và Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) – Singapore, đã chính thức khai mạc. Đây là dịp để các diễn giả, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước, đặc biệt là trong lĩnh vực Tài chính - Kinh doanh, chia sẻ và thảo luận về các nghiên cứu mới nhất trên phạm vi toàn cầu. 

Tham dự Hội thảo, về phía đại diện các đơn vị đồng tổ chức có sự tham dự của GS. Fabien De Geuser - Giám đốc Trung tâm Quản lý Pháp Việt (CFVG); GS. Siobhan Lorraine Goggin - Trưởng ban Kế toán, Tài chính và Kinh tế - Đại học Lincoln, Vương quốc Anh; GS. David Paul Gray, GS. Mr. Mariyan Rizov, GS. Quách Hào - Đại học Lincoln, Vương quốc Anh; Dr. Koh Cheng Boon - Đại Học Công nghệ Nanyang - Singapore; Ông Jiang Yulin - World Scientific Publishing. Cùng đại diện các đơn vị tài trợ bao gồm Trường Đại học Bình Dương, Trường Đại học Thủ Dầu Một, Trường Đại học Công Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Chung - Ang (Hàn Quốc).

Về phía UEH, có sự tham dự của TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH; PGS.TS. Nguyễn Phong Nguyên - Trưởng ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu; GS.TS. Võ Xuân Vinh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh (IBR) cùng Ban Giám hiệu các Trường thành viên UEH, lãnh đạo các khoa, viện và đơn vị thuộc UEH.

Đặc biệt, Hội thảo quy tụ nhiều diễn giả là các nhà khoa học nổi tiếng từ các trường đại học uy tín và các tổng biên tập của các tạp chí khoa học hàng đầu quốc tế. Trong đó, có GS. Johnathan Batten - Giáo sư Tài chính tại Khoa Ngân hàng và Tài chính của Đại học Monash, Úc; và cùng hơn 150 nhà khoa học, nhà nghiên cứu và học giả trong nước và quốc tế.

Toàn cảnh lễ khai mạc hội thảo ICBF 2024

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS. Đinh Công Khải, Phó Giám đốc UEH cho biết: “Hội thảo ICBF 2024 là hội thảo thường niên, có tính học thuật cao và là điểm nhấn trong chiến lược quốc tế hoá của UEH. Chủ đề của hội thảo năm nay: Điều hướng thay đổi, Đổi mới, bền vững và toàn cầu hóa, phản ánh thực tế những thách thức và cơ hội trong nền kinh tế thế giới. UEH sẽ không ngừng nỗ lực để ngày càng nâng cao chất lượng và mở rộng quy mô hội thảo này.”

TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH phát biểu Khai mạc Hội thảo

Hội thảo năm nay diễn ra với 200 bài nghiên cứu từ các học giả trên toàn cầu, đến từ nhiều quốc gia như Anh, Mỹ, Úc, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, UAE,.... trong số đó có hơn 80 bài được lựa chọn với chất lượng cao để trình bày. Trong khuôn khổ của ICBF 2024, có 7 phiên họp toàn thể và 40 phiên họp song song với các đề tài đa dạng liên quan đến các lĩnh vực: Quản trị kinh doanh, Tài chính, Quản lý, Ngân hàng, Tài chính hành vi, Kế toán, Kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Thị trường tài chính, Tài chính ở các thị trường mới nổi, Thương mại quốc tế, Tiếp thị, Lãnh đạo, Quản trị khu vực công, Kinh tế, Kinh doanh, Luật, và Du lịch.

Phát biểu tại hội thảo, GS. Siobhan Lorraine Goggin đến từ Đại học Lincoln, đơn vị đồng tổ chức Hội thảo ICBF 2024 và các kỳ hội thảo trước đó cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự được trở thành đối tác đồng hành cùng Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo thường niên ICBF qua các năm. Thật tuyệt vời khi được tham dự hội thảo năm nay với nhiều Nghiên cứu chất lượng về các vấn đề kinh tế, tài chính và kinh doanh được trình bày và thảo luận bởi các học giả khắp nơi trên thế giới. Tôi hy vọng hội thảo sẽ mang lại trải nghiệm học thuật giá trị cho tất cả chúng ta, đồng thời hy vọng được trực tiếp đồng hành cùng hội thảo trong các năm tiếp theo.”

GS. Siobhan Lorraine Goggin - Đại học Lincoln phát biểu tại hội thảo

GS. Quách Hào từ Đại học Lincoln cũng chia sẻ: “Thật thú vị khi thấy chất lượng của các bài báo khoa học tham dự hội thảo ngày càng tăng lên. Tôi cho rằng các bài báo khoa học ở hội thảo đều có thể đạt tiêu chuẩn công bố ở các tạp chí khoa học uy tín”

GS. Quách Hào từ Đại học Lincoln chia sẻ tại hội thảo

GS. Fabien De Geuser – Giám đốc Trung tâm Quản lý Pháp Việt (CFVG) phát biểu tại lễ khai mạc Hội thảo ICBF 2024: “Tôi rất vinh dự và hân hạnh được đồng hành cùng UEH tổ chức hội thảo này. Hội thảo tạo cơ hội cho các học giả, chuyên gia và sinh viên đến với nhau và đóng góp cho sự tăng trưởng và phát triển trong lĩnh vực của chúng tôi. Bằng cách tham gia vào các cuộc thảo luận liên ngành và chia sẻ kết quả nghiên cứu, chúng ta có thể cùng nhau định hình tương lai của kinh doanh và tài chính. Tôi hy vọng rằng hội thảo ICBF 2024 sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả chúng ta, thúc đẩy đối thoại, hợp tác và đổi mới”.

GS. Fabien De Geuser - Giám đốc Trung tâm Quản lý Pháp Việt (CFVG) chia sẻ

Đồng tình với nhận định đó, phát biểu trực tiếp tại Hội thảo, Ông Jiang Yulin, đại diện của World Scientific Publishing, cũng ấn tượng với chất lượng các công trình tham gia hội thảo. Ngoài ra, ông cũng cho rằng: “Với tư cách là đại diện của World Scientific Publishing, chúng tôi sẵn lòng lựa chọn một số bài báo từ hội thảo này để xuất bản trong các tạp chí và sách của chúng tôi. Chúng tôi đánh giá cao tính chuyên nghiệp và chất lượng của hội thảo, điều này góp phần quan trọng trong quyết định lựa chọn các bài báo. Bên cạnh đó, việc tham gia hội thảo cũng là cơ hội để tôi thăm UEH, mở ra nhiều cơ hội hợp tác với UEH trong thời gian tới.”

 Ông Jiang Yulin, đại diện của Nhà xuất bản World Scientific chia sẻ

Phát biểu và tuyên bố khai mạc hội thảo, GS. Võ Xuân Vinh - Viện trưởng Viện Nghiên Cứu Kinh Doanh chia sẻ: “Tôi xin chân thành cảm ơn sự tham gia của các quý vị đại biểu, quý vị khách mời, ban tổ chức cùng toàn thể người tham dự. Hội thảo sẽ là cầu nối nơi mà các học giả trong và ngoài nước có cơ hội gặp gỡ để cùng nhau xây dựng những ý tưởng và sáng kiến mới. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục được gặp lại các bạn trong những hội thảo tiếp theo. Xin chào mừng nồng nhiệt đến với Hội thảo Quốc tế về Tài chính và Kinh doanh năm 2024!

 GS. Võ Xuân Vinh, Viện trưởng Viện Nghiên Cứu Kinh Doanh phát biểu khai mạc hội thảo

Hội thảo ICBF 2024 vinh dự nhận được sự tham gia của các diễn giả là các nhà nghiên cứu có tầm ảnh hưởng trên thế giới như: GS. Jonathan Batten (Đại học RMIT, Úc); GS. Brian Lucey (Cao đẳng Trinity Dublin, Ireland); GS. Gary Campbell (Đại học Michigan, Hoa Kỳ); GS. Hooy Chee Wooi (Đại học Sains, Malaysia); GS. Aviral Kumar Tiwari (Học viện Quản lý Ấn Độ Bodh Gaya, Ấn Độ); GS. Evan LAU Poh Hock (Đại học Malaysia Sarawak, Malaysia); GS. Siong Hook Law (Đại học Putra, Malaysia). Các giáo sư sẽ trình bày những nghiên cứu chuyên sâu mang lại nhiều giá trị khoa học, tạo ra không gian trao đổi học thuật ý nghĩa.

Một trong những nội dung thu hút được sự chú ý của rất nhiều học giả tham gia hội thảo lần này là phiên thảo luận giữa các tổng biên tập/chủ biên đến từ các tạp chí nổi tiếng trên thế giới như: GS. Brian Lucey (International Review of Financial Analysis & International Review of Economic and Finance); GS. Gary Campbell (Resources Policy); GS. Trong Hoai Nguyen (Journal of Asian Business and Economic Studies - JABES); GS. Marcin Staniewski (Contemporary Economics); GS. Evan LAU Poh Hock (Finance & Economics Readings); GS. Aviral Tiwari (International Journal of Emerging Markets), GS. Siong Hook Law (The International Journal of Economics and Management), GS. Muhammad Shahbaz (Journal of Environmental Management), GS. Hooy Chee Wooi (Capital Markets Review), GS. Daniel Balsalobre Lorente (Sustainable Cities and Society).

Trong 02 ngày diễn ra hội thảo từ 08 - 09/8/2024, các diễn giả sẽ trình bày và thảo luận những chủ đề nghiên cứu đang được cộng đồng khoa học quan tâm cũng như chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu thực nghiệm và nghiên cứu định lượng xoay quanh các chủ đề như: kinh tế xanh, phát triển thị trường tài chính bền vững, biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến phát triển kinh tế và tài chính, tài chính doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp, phái sinh, khủng hoảng tài chính, trung gian tài chính, tài chính và thương mại quốc tế…

Hội thảo ICBF 2024 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giá trị khoa học thực tiễn quan trọng trong lĩnh vực tài chính và kinh tế. Sự thành công của hội thảo sẽ đóng góp tích cực vào việc phát triển môi trường giao lưu và trao đổi học thuật, thúc đẩy nghiên cứu quốc tế sâu rộng về tài chính, từ đó nâng cao chất lượng các công trình nghiên cứu công bố và lan tỏa sự tiến bộ trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

Đại biểu tham dự ICBF 2024 chụp ảnh lưu niệm

Một số hình ảnh khác:

Xem thêm toàn bộ hình ảnh Hội thảo ICBF 2024: TẠI ĐÂY

Tin, ảnh: Viện Nghiên cứu Kinh doanh, Phòng Marketing - Truyền thông

Các báo đưa tin:

1. Báo pháp luật Việt Nam: Khai mạc Hội thảo Khoa học Quốc tế thường niên (ICBF) 2024 tại TP Hồ Chí Minh | Báo Pháp luật Việt Nam điện tử (baophapluat.vn)