Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh tham dự Hội nghị SERC 2024

02/08/2024

Từ ngày 31/7 - 2/8/2024, GS.TS Võ Xuân Vinh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh tham dự Hội nghị SERC 2024 do Hiệp hội kinh tế Singapore tổ chức tại Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore). 

Hội nghị quy tụ nhiều nhà khoa học nổi tiếng như Ông Heng Swee Keat (Phó Thủ tướng Singapore), GS.TS Richard Sandor (Đại học Chicago), chia sẻ ý kiến về các đề tài nghiên cứu như Kinh tế quốc tế, Tài chính quốc tế, Kinh tế vĩ mô, Thị trường tài chính và ngân hàng, Các mô hình và ứng dụng kinh tế lượng, Kinh tế công và chính sách công, Năng lượng, Môi trường và Tài nguyên, Kinh tế học hành vi và thực nghiệm, Kinh tế vi mô, Kinh tế công nghệ, Kinh tế thông tin, Kinh tế chính sách và quản trị, Kinh tế số, Kinh tế tài chính mới (tiền điện tử) cùng các chuyên gia đến từ các nước phát triển.

Được thành lập từ năm 1956, SERC đã khẳng định vị thế của mình như một diễn đàn học thuật hàng đầu, nơi các ý tưởng mới mẻ và những nghiên cứu sâu sắc về kinh tế được trình bày và thảo luận. Năm nay, hội nghị sẽ tiếp tục giữ vững truyền thống đó, với nhiều phiên thảo luận phong phú, bao gồm các chủ đề như kinh tế vĩ mô, kinh tế phát triển, tài chính, và các vấn đề nóng bỏng của kinh tế hiện đại như chuyển đổi số và phát triển bền vững.

Hội nghị SERC 2024 sẽ là cơ hội quý báu để các học giả, chuyên gia và nhà quản lý từ các tổ chức, trường đại học và doanh nghiệp toàn cầu giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và cùng nhau xây dựng những giải pháp sáng tạo cho các thách thức kinh tế hiện nay. Đặc biệt, hội nghị năm nay sẽ tập trung vào các chủ đề đang thu hút sự chú ý lớn như tác động của công nghệ mới trong kinh tế, quản trị tài nguyên, và chiến lược phát triển trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Singapore Economic Review (SER), là sản phẩm của hội nghị SERC, là một trong những tạp chí kinh tế uy tín nhất châu Á, đã được thành lập từ năm 1956. Tạp chí là diễn đàn xuất bản những nghiên cứu xuất sắc và có ảnh hưởng lớn trong giới học thuật toàn cầu. Tạp chí này cũng được lập chỉ mục trong các chỉ số kinh tế chính như ISI Website of Knowledge; Social Sciences Citation Index (SSCI); Google Scholar; EconLit; và RePec.

Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh tại Hội nghị SERC 2024

 

GS. TS Võ Xuân Vinh chụp ảnh cùng chuyên gia kinh tế tại Hội nghị

Hội nghị bao gồm 67 phiên thảo luận chuyên sâu, trong đó 206 bài báo được trình bày bởi các diễn giả và nhà nghiên cứu. Các bài trình bày mang đến những phân tích và nhận định mới mẻ về các vấn đề kinh tế toàn cầu. Diễn đàn học thuật này còn là nơi trao đổi ý kiến giữa các nhà nghiên cứu và khoa học đến từ các quốc gia phát triển, chia sẻ về những chủ đề kinh tế nóng bỏng hiện nay và nhận được phản hồi tích cực cũng như sự tham gia thảo luận từ đồng nghiệp trong ngành.

Hội nghị là nơi kết nối các nhà nghiên cứu và các chuyên gia, mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế và thúc đẩy những sáng kiến đột phá. Tham dự Hội thảo, GS.TS Võ Xuân Vinh không chỉ khẳng định vị thế của Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) sánh vai cùng các trường quốc tế mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong việc đóng góp vào các vấn đề kinh tế toàn cầu. Đồng thời mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế của UEH và thúc đẩy các sáng kiến mới nhằm giải quyết các thách thức kinh tế hiện nay.

SERC 2024 tiếp tục là một sự kiện nổi bật trong lịch trình học thuật quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và sáng tạo trong lĩnh vực kinh tế. Những giá trị mà hội nghị mang lại không chỉ dừng lại ở các cuộc thảo luận, mà còn tạo ra nền tảng cho những thay đổi tích cực trong thực tiễn kinh tế toàn cầu.

Tin bài: Viện Nghiên cứu Kinh doanh