Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh UEH trở thành thành viên của Hiệp hội Kinh tế Châu Á (AEP)

13/03/2023

Mới đây, Giáo sư Võ Xuân Vinh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) đã vinh dự trở thành thành viên chính thức của Giáo sư Võ Xuân Vinh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) đã vinh dự trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội Kinh tế Châu Á (Asian Economic Panel) tại hội nghị thường niên AEP Meetingđại diện duy nhất của Việt Nam tham gia tổ chức này.

AEP được thành lập và tài trợ bởi Trung tâm Phát triển bền vững, Đại học Columbia, Hoa Kỳ; Viện Chính sách Kinh tế Quốc tế Hàn Quốc; Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDSN), Thành phố New York, Paris, và Kuala Lumpur; và Viện Nghiên cứu Kinh tế ASEAN, Đông Á, và Indonesia.

AEP sở hữu Tạp chí nghiên cứu Asian Economic Papers, một trong những tạp chí uy tín cao trong lĩnh vực kinh tế, được công bố bởi Nhà xuất bản của Học viện Công nghệ Massachusetts, Hoa Kỳ (MIT Press).

Được biết, GS.Võ Xuân Vinh hiện đang là thành viên Ban điều hành của nhiều hiệp hội nghiên cứu quốc tế như Hiệp hội Tài chính châu Á, Hiệp hội Kinh tế Luật châu Á, Hiệp hội nghiên cứu tài chính châu Á. Việc tích cực tham gia các Hiệp hội nghiên cứu quốc tế thể hiện vai trò và uy tín học thuật của UEH trên trường quốc tế, cho thấy tầm ảnh hưởng của UEH đến xã hội và các vấn đề mang tính toàn cầu.

                                              (Tin bài: Viện Nghiên cứu Kinh doanh)