Buổi chia sẻ kinh nghiệm tư vấn Chương trình Tiến sĩ liên kết Đại học Lincoln Vương quốc Anh

30/10/2023

Vào chiều ngày 27 tháng 10 năm 2023, Viện Nghiên cứu Kinh doanh (IBR) đã tổ chức buổi chia sẻ kinh nghiệm học tập, nghiên cứu thực tế của anh Nguyễn Trường Sơn, nghiên cứu sinh khóa 1 Chương trình Tiến sĩ liên kết Đại học Lincoln, Vương quốc Anh, tại Cơ sở A, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh)

Anh Nguyễn Trường Sơn chia sẻ về quá trình học tập tại Đại học Lincoln. Vương quốc Anh

Trong buổi lễ, anh Sơn đã chia sẻ cảm nhận về cơ sở vật chất hiện đại và môi trường giảng dạy chất lượng cao của trường Đại học Lincoln, Vương quốc Anh. Anh cũng nhấn mạnh rằng sự kết hợp giữa học phí hợp lý và chất lượng giáo dục hàng đầu là một điểm sáng của chương trình, qua đó gửi lời cảm ơn chân thành đến Viện Nghiên cứu Kinh doanh (NCKD) đã tạo điều kiện cho anh và các nghiên cứu sinh khác có cơ hội được học tập tại một môi trường đẳng cấp quốc tế. Bên cạnh đó, anh Sơn cũng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của bản thân trong quá trình học tập tại trường Đại học Lincoln, đặc biệt là các mốc thời gian quan trọng nghiên cứu sinh cần chú ý như: Confirmation of Studies (6 tháng), Annual Report (1 năm), Transfer Defense (2 năm)… Theo anh Sơn, khi tham gia học tập, nghiên cứu tại trường, nghiên cứu sinh cần xác định được điểm yếu của bản thân và chủ động đăng ký các khóa học sau Đại học để trau dồi, phát triển bản thân. Hơn nữa, anh cũng khuyên các bạn phải chủ động liên lạc với Director of Studies để sắp xếp lịch trình trao đổi phù hợp trong khoảng thời gian học tập, nghiên cứu ở Vương quốc Anh. Đặc biệt, với việc thấu hiểu được những khó khăn, thách thức khi sinh sống tại nước bạn, anh Sơn cho biết bản thân sẽ luôn cố gắng hỗ trợ Viện NCKD giải đáp những thắc mắc của các nghiên cứu sinh khóa sau, đặc biệt là các thủ tục làm visa du học, quá trình thuê nhà, làm thẻ sinh viên… góp phần xây dựng một cộng đồng PhD Alumni đoàn kết và hữu ích trong tương lai.

Chia sẻ tại buổi lễ, GS.TS. Võ Xuân Vinh, Viện trưởng Viện NCKD, đã trả lời một số thắc mắc về việc công nhận văn bằng tốt nghiệp trong chương trình liên kết quốc tế và những lợi ích của nghiên cứu sinh Chương trình Tiến sĩ liên kết Đại học Lincoln khi tham dự Hội thảo Quốc tế ICBF hằng năm, đặc biệt là khoảng thời gian học tập, nghiên cứu bắt buộc tại Vương quốc Anh, qua đó giúp nghiên cứu sinh vững tin hơn trong hành trình theo đuổi đam mê nghiên cứu khoa học.

Anh Nguyễn Trường Sơn (đứng giữa) và GS. TS. Võ Xuân Vinh (thứ hai từ trái sang) tại buổi chia sẻ

Xem thêm những hình ảnh của buổi chia sẻ dưới đây:

Tin bài: Viện Nghiên cứu Kinh doanh