Chặng Đường Tiến Sĩ của Thầy Nguyễn Trường Sơn tại Đại học Lincoln: Học Tập và Nghiên Cứu

01/11/2023

Câu chuyện NCS xuất sắc Nguyễn Trường Sơn tại chương trình tiến sĩ liên kết giữa Đại học Kinh Tế TP.HCM và Đại học Lincoln là một minh chứng rõ ràng về thành công và cam kết của chương trình. Sự hài lòng về chất lượng giảng dạy và hỗ trợ từ giáo sư hướng dẫn tại Lincoln đã giúp thầy hoàn thành thành công giai đoạn quan trọng của học tập và nghiên cứu.

“Xin chào mọi người,

Tôi tên là Nguyễn Trường Sơn, hiện đang là giảng viên ngành Marketing. Chức vụ hiện tại: Phó Trưởng Khoa QKTD, trường ĐH Quốc Tế Miền Đông.

Tôi tham gia chương trình PhD (UEH & Lincoln) được 2 năm và tôi vừa hoàn thành xong transfer MPhil/PhD. Đây là milestone bắt buộc đối với tất cả các nghiên cứu sinh (NCS) theo học chương trình Tiến sĩ tại Lincoln cũng như tại các trường ĐH khác tại UK.  Theo quy định của ĐH Lincoln thì NCS sẽ phải hoàn thành transfer sau 1 năm (đối với NCS học toàn thời gian Fulltime) và sau 2 năm (đối với NCS học bán thời gian, Part-time). Transfer do hội đồng các giáo sư/tiến sĩ được Khoa sau ĐH (Post graduate) mời tham gia nhằm đánh giá chất lượng bài nghiên cứu (research proposal) của NCS và được xem như là cột mốc quan trọng để sinh viên có thể tiếp tục phát triển và hoàn thành luận án Tiến sĩ. 

Trong suốt quá trình 2 năm kể từ khi tôi tham gia chương trình Tiến sĩ liên kết giữa UEH & Lincoln, tôi rất hài lòng về các giá trị chương trình mang đến cho người học. Các giáo sư hướng dẫn rất nhiệt tình và có trách nhiệm với NCS, thường xuyên trao đổi và góp ý cho đề tài nghiên cứu…Từ tháng 3 đến tháng 8 vừa qua, tôi đã có cơ hội sang ĐH Lincoln, chuyến đi đã giúp tôi có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm về môi trường học tập và nghiên cứu tại Lincoln, top 150 ĐH trẻ hàng đầu thế giới (Times Higher Education’s, Young University Ranking 2020); top 20 UK về mức độ hài lòng của sinh viên (National Student Survey, 2020). Cụ thể, tôi giành khá nhiều thời gian để gặp gỡ giáo sư hướng dẫn tại Lincoln (Director of studies), tham gia hội thảo NCKH cùng với các giáo sư tại trường QTKD (school of business), giao lưu với các NCS quốc tế đang học fulltime tại trường…Ngoài việc tham gia các hoạt động học tập và nghiên cứu, tôi cũng có cơ hội trải nghiệm về văn hoá, con người tại Lincoln nói riêng và UK nói chung. Trong suốt thời gian tại Lincoln, tôi cũng đã gặp gỡ các thầy cô người Việt đang sinh sống và giảng dạy tại ĐH Lincoln. Trong các thầy cô tôi đã gặp, tôi rất ngưỡng mộ thầy Hào Quách, thầy Hào là giáo sư (full professor) tại ĐH Lincoln, thầy đã sinh sống và giảng dạy tại Lincoln được 10 năm. Thầy Hào đã có nhiều chia sẻ hửu ích và thú vị về Lincoln, văn hoá và con người Lincoln. Ngoài ra, thầy Hào cũng đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong việc kết nối với các giáo sư tại trường, hỗ trợ giải đáp thắc mắc về các thủ tục hành chính,…

Kế hoạch trong thời gian tới (2024), tôi sẽ sắp xếp để quay lại Lincoln tập trung hoàn thành luận án và sẽ bảo vệ luận án tiến sĩ trong thời gian sớm nhất!”

Với kế hoạch quay lại và hoàn thiện luận án Tiến sĩ trong tương lai gần, thầy Nguyễn Trường Sơn hứa hẹn sẽ là một tài năng nghiên cứu. Hãy tiếp tục theo dõi hành trình học tập và nghiên cứu tiến bộ của thầy trong thập kỷ tới.