Danh mục các môn học dành cho Doanh nghiệp

20/06/2024

STT CHỦ ĐỀ MÔN HỌC  NỘI DUNG SỐ BUỔI HỌC
1 Quản trị Quản trị nguồn nhân lực Tạo điều kiện cho nhân viên phát triển sự nghiệp, xây dựng doanh nghiệp. Củng cố năng suất làm việc nhóm và làm việc cá nhân. Định hướng phát triển dài hạn nguồn lực doanh nghiệp, chọn lọc và đào tạo nhân tài. 04 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
2 Quản trị Quản trị rủi ro doanh nghiệp Giúp doanh nghiệp ước lượng, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Là một hoạt động quản trị chiến lược thuộc phạm vi lãnh đạo cấp cao trong doanh nghiệp. Khóa học giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược và các kế hoạch ứng phó rủi ro tiềm tàng trong quá trình vận hành. 04 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
3 Quản trị Quản lý tài chính hiệu quả cho nhà quản trị Quản trị tài chính có một tầm quan trọng rất lớn đối với mỗi doanh nghiệp, tổ chức vì: Quyết định sự tồn tại và phát triển của một tổ chức và kiểm soát trực tiếp mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp hay tổ chức đó, thực hiện hiểu quả việc huy động, phân biệt giữa hiệu quả tài chính và hiệu quả trong kinh doanh, thực hiện các công cụ đòn bẩy, các chỉ tiêu đánh giá thông tin tài chính,. 04 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
4 Quản trị Quản trị đa văn hóa Giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và nghiên cứu sự ảnh hưởng của văn hóa đến quản trị, đặc biệt là trong bối cảnh toàn cầu hóa kinh tế. Môn học đưa ra các vấn đề có thể nảy sinh trong hoạt động kinh doanh quốc tế khi có sự khác biệt về văn hóa trong giá trị, thái độ và hành vi của cá nhân cũng như tổ chức.  04 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
5 Quản trị Quản trị nhân sự chuyên nghiệp Quản trị nhân sự hiện diện ở khắp các phòng ban, bất cứ cấp quản trị nào cũng có nhân viên dưới quyền vì thế đều phải có quản trị nhân sự. Cung cách quản trị nhân sự tạo ra bầu không khí văn hoá cho một doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành bại của một doanh nghiệp. 04 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
6 Quản trị Quản trị sự thay đổi Doanh nghiệp với định hướng phát triển bền vững phải liên tục thích nghi và nhạy bén với những thay đổi từ thị trường. Trong quản trị, quá trình quản lý và điều hành các thay đổi nhằm đảm bảo khả năng thích nghi của doanh nghiệp giữa nội bộ và môi trường bên ngoài cần đảm bảo tính phù hợp và triệt để. 04 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
7 Quản trị Quản trị chất lượng dịch vụ Quản trị chất lượng là tập hợp những hoạt động của chức năng quản lý chung nhằm xác định chính sách chất lượng, mục đích, trách nhiệm và thực hiện chúng bằng các phương tiện như lập kế hoạch, điều khiển chất lượng, đảm bảo chất lượng, và cải tiến chất lượng trong hệ thống quản lý chất lượng 04 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
8 Quản trị Giữ gìn và phát triển văn hóa doanh nghiệp Cốt lõi văn hóa doanh nghiệp là tinh thần doanh nghiệp và quan điểm giá trị của doanh nghiệp, vì vậy doanh nghiệp cần xây dựng cơ cấu hữu hình và vô hình của doanh nghiệp cho hợp lý, thu hút nhân lực và tạo ra giá trị chung, văn hóa chung, tiếng nói chung giữa nhân viên và các nhà lãnh đạo. 04 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
9 Quản trị Chìa khóa cho sự phát triển và tăng trưởng: Đổi mới và Sáng tạo Quản lý đổi mới sáng tạo, phát triển sản phẩm mới, thiết kế kỹ thuật công nghiệp, cách quản lý chung, tinh thần khởi nghiệp của tập đoàn, quản lý sở hữu trí tuệ. 04 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
10 Quản trị Kế toán quản trị Nghiên cứu sâu về chi phí của doanh nghiệp như phân loại chi phí, dự toán chi phí, xây dựng định mức chi phí, phân tích mối quan hệ giữa chi phí, sản lượng và lợi nhuận, nghiên cứu các yếu tố sản xuất. 04 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
11 Quản trị Quản lý đội ngũ Tổng quan về quản trị nhân sự, thu hút nhân tài, xây dựng đội ngũ gắn kết. Dung hòa sự kết nối và quản lý nhân sự gen Z và các thế hệ khác trong nội bộ doanh nghiệp như thế nào? 04 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
12 Quản trị Quản trị chiến lược Hiểu về chiến lược, tạo và duy trì lợi thế cạnh tranh, xây dựng kế hoạch chiến lược, lập các kế hoạch hành động chi tiết, đánh giá chiến lược, sự phù hợp giữa các nguồn tài nguyên doanh nghiệp trong tổng thể chiến lược dài hạn của doanh nghiệp. 04 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
13 Quản trị Hành vi tổ chức Khai thác tiềm năng con người là khả năng lớn nhất để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả thực hiện công việc. Tuy vậy, vấn đề con người, quan hệ giữa con người với con người, quan hệ giữa con người với tổ chức là những vấn đề các nhà quản lý hay gặp nhất và cũng phức tạp nhất. 04 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
14 Chiến lược Kiến tạo văn hóa doanh nghiệp Hiểu và nắm bắt được văn hóa doanh nghiệp, kế thừa, duy trì và phát huy những văn hóa đó, định hướng văn hóa từng bộ phận theo văn hóa doanh nghiệp, đồng thời hiểu được giá trị của quản trị con người thông qua văn hóa doanh nghiệp. 04 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
15 Chiến lược Tái cấu trúc quy trình kinh doanh Tái thiết kế quy trình kinh doanh giúp doanh nghiệp cắt bỏ các quy trình không cần thiết liên quan đến quy trình làm việc của doanh nghiệp hoặc các chức năng / hoạt động không có giá trị đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Ngoài việc cắt bỏ các nhiệm vụ không cần thiết, tái thiết kế kinh doanh cũng tích hợp các hoạt động tương tự để giảm bớt các bước liên quan đến quá trình hoàn thành 04 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
16 Chiến lược Hoạch định chiến lược kinh doanh Xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh và tạo ra giá trị cốt lõi qua việc phân tích môi trường bên trong và môi trường bên ngoài, hình thành mục tiêu chung, tạo lập và chọn lựa các chiến lược, phân bổ các nguồn lực để tạo mục tiêu. 04 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
17 Chiến lược Xây dựng lợi thế cạnh tranh Sử dụng tài nguyên doanh nghiệp hiệu quả là một trong những chủ đề sôi nổi của các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới. Từ văn hóa doanh nghiệp cộng hưởng với tầm nhìn của ban lãnh đạo, sử dụng và củng cố tài nguyên doanh nghiệp là chiến lược, là định hướng phát triển bền vững trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay. 04 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
18 Chiến lược Giải pháp triển khai chiến lược kinh doanh thành công cho doanh nghiệp Thực hiện các mô hình SWOT, mô hình PDCA, mô hình hiện đại, định giá chuỗi doanh nghiệp qua đánh giá hiệu suất, sự liên kết giữa các hoạt động, đánh giá và so sánh doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh. 04 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
19 Chiến lược Góc nhìn lợi ích từ trách nghiệm xã hội của doanh nghiệp Lợi ích khi thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR) là phát triển bền vững , giúp cải thiện hình ảnh uy tín của doanh nghiệp, giúp giảm chi phí điều hành quản lý, thu hút người tài giỏi, là cách để nhân viên quảng bá hình ảnh công ty. 04 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
20 Marketing Tư duy Marketing khác biệt trong ký nguyên số Lập ra chính sách Marketing, xây dựng và quản lý nhãn hiệu, thương hiệu, nghiên cứu phân tích thị trường, tạo động lực làm việc cho nhân viên, quản lý hoạt động hỗ trợ thương mại, luôn đổi mới trên truyền thông, hoạch định ngân sách, phân tích độ cạnh tranh trên thị trường như hiện nay. 04 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
21 Kỹ năng Quản trị căng thẳng Áp lực công việc là một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất hiện nay. Thay vì xuôi theo trào lưu "chữa lành", việc nhận diện, kiểm soát và giải toản căng thẳng theo hướng tích cực cho bản thân là điều mọi người đang tìm kiếm. Từ đó giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công việc và cuộc sống hằng ngày. 02 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
22 Kỹ năng Phát triển kĩ năng quản trị Khả năng lãnh đạo xuất sắc giúp xây dựng và duy trì một đội ngũ mạnh mẽ, truyền cảm hứng và hướng đến mục tiêu chung. Ngoải ra, khả năng quản lý thời gian và ưu tiên công việc là yếu tố then chốt, đảm bảo các nhiệm vụ quan trọng được hoàn thành đúng hạn với chất lượng cao nhất. 02 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
23 Kỹ năng Đàm phán trong quản trị Đàm phán trong kinh doanh đã trở thành một trong những kỹ năng quan trọng để mang lại thành công cho doanh nghiệp và tập thể. Một nhà đàm phán hiệu quả sẽ vừa cạnh tranh và vừa hợp tác. Người có kỹ năng đàm phán sẽ là người trao ra giá trị cho người khác trong khi vẫn đòi hỏi những lợi ích cho doanh nghiệp, tập thể của mình 02 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
24 Kỹ năng Kỹ năng quản trị mối quan hệ lao động Quản trị nhân lực là một chiều, còn quan hệ lao động là hai chiều.  Doanh nghiệp xem nguồn nhân lực là tài sản của mình, đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực và xây dựng quan hệ lao động tốt thì người lao động ở đó sẽ gắn bó và đơn vị đó sẽ ổn định và phát triển về lâu dài. 02 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
25 Kỹ năng Thống lĩnh thị trường và chốt sale thần tốc Giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng với phong thái tự tin và tích cực, tóm tắt trọng tâm các lợi ích cho khách hàng, sử dụng các câu hỏi để biết nên tiến hay lùi, áp đặt thời gian giảm giá với các khách hàng tiềm năng, đưa ra các giải pháp thay thế cho các khách hàng do dự. 02 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
26 Kỹ năng Tư vấn triển khai quản lý chất lượng toàn diện Biết cách khảo sát các vấn đề về quản lý chất lượng sản phẩm, chất lượng sản xuất, áp dụng công cụ để xây dựng, đào tạo và tập luyện cho nhân viên có ý thức tự quản và hợp tác, thành lập và đào tạo tổ đánh giá. 02 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
27 Kỹ năng Điều hành doanh nghiệp  Môn học này giữ vai trò quan trọng trong việc vận hành và phát triển của doanh nghiệp. Để quản trị doanh nghiệp hiệu quả, nhà quản trị cần nhận thức và xác định một cách đúng đắn vị trí, vai trò và chức năng của mình để có những chính sách phù hợp giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển 02 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
28 Kỹ năng Các kỹ năng làm nên thành công của nhà lãnh đạo Đào tạo những kỹ năng, phẩm chất, năng lực hơn người ở cách hành xử, thuyết phục, tầm nhìn xa, kiên định và quyết đoán trong bất cứ tình huống nào xảy ra. 02 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
29 Kỹ năng Nghệ thuật lãnh đạo Định hướng hoài bão, mục đích, ra quyết định, cách đưa ra mệnh lệnh, cách giao tiếp, tập trung vào con người, tìm kiếm rủi ro, kỹ năng trao quyền ủy quyền, kỹ năng quyết đoán đưa ra lựa chọn, cách đổi mới và hấp dẫn. 02 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
30 Kỹ năng Chân dung nhà quản trị chuyên nghiệp Củng cố các kiến thức quản trị cốt lõi, hệ thống hóa các kỹ năng, phương pháp quản lý thiết yếu và nâng cao năng lực lãnh đạo, tư duy chiến lược, đa chiều phù hợp với bối cảnh nhiều thách thức hiện nay. 02 buổi/môn
3,5 giờ/buổi
31 Kỹ năng Tư duy phân tích và giải quyết vấn đề Tư duy giải quyết vấn đề còn liên quan đến kỹ năng sáng tạo, suy luận, logic và khả năng tìm cách tiếp cận mới để giải quyết các cách thức hiệu quả. Áp dụng tư duy để giải quyết vấn đề là cách để tạo nên sự đột phá thông qua các điểm mấu chốt, điểm khác nhau, không ngừng đặt câu hỏi để tìm ra giải pháp hợp lý nhất. Biết cách tư duy và giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong phạm vi mình phụ trách một cách  hiệu quả để có thể sống và làm việc thành công trong mọi hoàn cảnh, nhất là trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động và phức tạp như hiện nay. 02 buổi/môn
3,5 giờ/buổi