Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) trao đổi hợp tác chiến lược với Đại học Huddersfield, Vương quốc Anh

18/10/2024

   Ngày 18/10/2024, UEH đã thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược tiến tới ký kết MOU với Đại học Huddersfield (UoH), Vương quốc Anh. 

   Đại diện phía Đại học Huddersfield có sự tham gia của GS. Monty Adkins - Trưởng khoa Sau đại học và GS. Abhijit Sharma - Giám đốc Chương trình Đào tạo Sau đại học. Về phía Viện Nghiên cứu Kinh doanh - UEH có sự tham dự của TS. Phan Thị Nhã Trúc - Giám đốc Chương trình Đào tạo liên kết Quốc tế Viện NCKD và đội ngũ chuyên viên của Viện. 

UEH trao đổi hợp tác với Đại Học Huddersfield (UoH)

   Đại học Huddersfield (University of Huddersfield - UoH), Vương quốc Anh, là một trong những trường đại học uy tín với hơn 190 năm lịch sử. Trường hiện nằm trong top 15% các trường đại học hàng đầu thế giới theo QS World University Rankings và đã nhận giải "Giảng dạy xuất sắc" (Gold Award) trong Khung Chất lượng Giảng dạy (TEF) của Vương quốc Anh, công nhận cam kết của Huddersfield trong việc cung cấp trải nghiệm học tập chất lượng cao cho sinh viên. Huddersfield thường xuyên nằm trong top 50 của The Guardian University Guide và được xếp vào top 200 toàn cầu về thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) theo Times Higher Education Impact Rankings 2023. Trường cũng được đánh giá cao trong The Complete University Guide và The Times and Sunday Times Good University Guide nhờ chất lượng giảng dạy và nghiên cứu vượt trội. Trong lĩnh vực Kỹ thuật, Huddersfield thuộc top 500 thế giới theo QS World University Rankings by Subject, trong khi ngành Kinh doanh và Quản lý của trường được xếp vào top 250 toàn cầu. Ngành Giáo dục của trường nằm trong top 10 tại Vương quốc Anh theo The Complete University Guide và The Guardian University Guide, và ngành Sáng tạo và Nghệ thuật cũng được đánh giá cao bởi The Guardian University Guide và The Times and Sunday Times Good University Guide nhờ sự sáng tạo và đổi mới trong giảng dạy và nghiên cứu.

   Sự kiện trao đổi giữa UEH và UoH đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc ký kết MOU, với nhiều nội dung chiến lược nhằm thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu và trao đổi chuyên môn. Hai bên đã đạt được sự đồng thuận về việc trao đổi giảng viên và chuyên gia, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến thăm và giao lưu học thuật, qua đó chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu. Đặc biệt, hợp tác về đào tạo sau đại học đã được nhấn mạnh, với mục tiêu phát triển các chương trình giáo dục chất lượng cao và mở rộng cơ hội học tập cho học viên, hướng đến nâng cao năng lực học thuật và nghiên cứu khoa học. 

UEH trao đổi hợp tác với Đại Học Huddersfield

   Hai trường sẽ đẩy mạnh việc chia sẻ thông tin học thuật nhằm thúc đẩy hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy. Đồng thời, chương trình trao đổi sinh viên được khuyến khích nhằm mang đến cho sinh viên đại học và sau đại học cơ hội tham gia vào các chương trình học tập quốc tế, giúp họ trải nghiệm môi trường học thuật đa dạng và phong phú, đồng thời tăng cường giao lưu văn hóa. Tận dụng nội lực và cam kết phát triển bền vững của UEH, phiên thảo luận chiến lược với UoH đã mở ra cơ hội ký kết MOU trong thời gian tới. Sự kiện này không chỉ củng cố mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai trường, mà còn tạo ra nhiều cơ hội mới trong giáo dục và nghiên cứu, mang lại những giá trị tích cực cho cả hai bên.

   Vừa qua, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh lọt vào Top 501-600 các trường đại học hàng đầu thế giới theo bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) năm 2025. Góp phần vào hành trình quốc tế hóa toàn diện và mạnh mẽ, Viện NCKD luôn tích cực đẩy mạnh tìm kiếm và xây dựng quan hệ hợp tác quốc tế với những đối tác uy tín trên thế giới. Thông qua phiên trao đổi thỏa thuận đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc hợp tác quốc tế về giáo dục, nghiên cứu và trao đổi chuyên môn, khẳng định vai trò quan trọng của UEH trong cộng đồng giáo dục toàn cầu.

   Với chiến lược tái cấu trúc nhằm phát triển UEH thành một trường đa ngành và bền vững trong giai đoạn 2021 – 2030, UEH cam kết đóng góp tích cực cho tương lai bền vững của cộng đồng và xã hội. Trường tập trung định vị giá trị cho người học cả trong nước và quốc tế, hướng đến việc đào tạo các ứng viên tài năng trở thành công dân toàn cầu, những nhà lãnh đạo thay đổi và thúc đẩy phát triển bền vững. Thông qua các mối quan hệ hợp tác chiến lược, UEH không chỉ khẳng định nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đa dạng và bền vững trên phạm vi toàn cầu. Những nỗ lực này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mà còn thúc đẩy hợp tác quốc tế toàn diện, xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển chung giữa các quốc gia. Quá trình hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình quốc tế hóa của UEH, khẳng định vị thế của trường trong cộng đồng giáo dục quốc tế và tạo dựng một mạng lưới hợp tác khoa học mạnh mẽ, bền vững.

Tin bài: Viện Nghiên cứu Kinh doanh