UEH tham dự phiên họp định kỳ tháng 6 của Tổ chức Mạng lưới Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (SDSN)

07/06/2024

Vào sáng ngày 07/06/2024, Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) đã tham gia trực tuyến phiên họp định kỳ của Tổ chức Mạng lưới Phát triển Bền vững Liên Hợp Quốc (SDSN). Cuộc họp có sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu, bao gồm cựu Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc - TS. Ban Ki-moon, GS.TS Jeffrey Sachs - Chủ tịch Mạng lưới UN SDSN và TS. Maria Cortes Puch - Phó Chủ tịch UN SDSN cùng toàn bộ các thành viên khác. Đại diện UEH có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Phong Nguyên - Phó Ban thường trực Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết Toàn cầu và GS.TS Võ Xuân Vinh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh.

GS.TS Jeffrey Sachs - Chủ tịch Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (UN SDSN)

Tại phiên họp, Chủ tịch Mạng lưới SDSN của Liên Hợp Quốc đã tổng kết các hoạt động của dự án phát triển bền vững trong thời gian qua, đồng thời đề ra những hướng đi mới trong tương lai và nhấn mạnh các thành tựu đạt được cũng như những thách thức còn tồn đọng trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Các chuyên gia và đại diện từ nhiều quốc gia đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm và bài học quý báu, thảo luận về các giải pháp đổi mới và các chiến lược hợp tác hiệu quả. Đặc biệt, các nhà nghiên cứu đã đi sâu vào phân tích các vấn đề như biến đổi khí hậu, sử dụng tài nguyên bền vững, và các chính sách phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Đồng thời nêu bật vai trò của việc tăng cường hợp tác đa ngành và liên ngành, khuyến khích sự tham gia của các bên liên quan từ chính phủ, khu vực tư nhân, và cộng đồng. Họ cũng đề xuất những sáng kiến mới nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, năng lượng, và nông nghiệp.

Đây không chỉ là cơ hội để các thành viên cập nhật tình hình và chiến lược mà còn là nền tảng để xây dựng mạng lưới kết nối mạnh mẽ hơn giữa các đối tác, nhằm tối ưu hóa các nguồn lực và nâng cao hiệu quả của các dự án phát triển bền vững trong tương lai. Những định hướng và kế hoạch mới được đề ra hứa hẹn sẽ mang lại những bước tiến quan trọng, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn về một tương lai bền vững cho toàn cầu.

Cựu Tổng Thư ký của Liên Hợp Quốc phát biểu

GS. TS Dong - One Kim Hiệu trưởng Trường ĐH Korea.

Tham gia vào Tổ chức Mạng lưới Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (SDSN), UEH luôn được đánh giá là một đối tác tích cực, chủ động hợp tác với các tổ chức quốc tế và các đối tác đại học trên toàn cầu với nhiều nghiên cứu về phát triển bền vững. Đồng thời cũng nhấn mạnh sự quan tâm và cam kết mạnh mẽ đối với các vấn đề toàn cầu, với mong muốn đóng góp tích cực và lan tỏa tầm nhìn về một tương lai bền vững hơn cho cộng đồng quốc tế.

UEH nói chung và Viện Nghiên cứu kinh doanh nói riêng đều cam kết không ngừng nỗ lực và đóng góp tích cực vào các dự án phát triển bền vững để đạt các cam kết quốc tế, bao gồm mục tiêu quan trọng là giảm lượng phát thải CO2 về mức "0" vào năm 2050 và tham gia vào các nghị định quốc tế về năng lượng sạch. Đây là một phần trong sứ mệnh của UEH, không chỉ là một tổ chức giáo dục mà còn là một đối tác đáng tin cậy trong xây dựng một tương lai bền vững cho đất nước.

Tin bài: Viện Nghiên cứu Kinh doanh

 


Tin mới