Chương trình Đào tạo cho Cán bộ Quản lý Cấp trung

07/01/2022

Trong một tổ chức, Quản lý cấp trung đóng vai trò rất quan trọng. Để đảm bảo định hướng chiến lược và chủ trương của lãnh đạo được thực hiện xuyên suốt và hiệu quả từ cấp lãnh đạo đến nhân viên, nhà Quản lý cấp trung phải vừa nắm vững kiến thức chuyên môn để am hiểu tầm nhìn chiến lược của nhà lãnh đạo, vừa phải thành thạo và dày dặn kinh nghiệm về kỹ năng quản trị để quản lý tiến độ công việc, động viên và hỗ trợ nhân viên hoàn thành công việc hiệu quả.

Tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay mà các nhà Quản lý cấp trung đang gặp phải đó chính là: “được lòng sếp, mất lòng nhân viên”, “nhân viên không phục”, “thất bại trong lập kế hoạch và quản lý tiến độ”,.v.v….

Thấu hiểu những khó khăn ấy và tầm quan trọng của các nhà Quản lý cấp Trung, IBR tổ chức khóa đào tạo nhằm tập trung phát triển kỹ năng quản trị giúp nhà Quản lý xây dựng và dẫn dắt đội ngũ thành công, là cầu nối vững chắc giữa nhân viên và Ban lãnh đạo của tổ chức.

1. Đối tượng đào tạo

- Lãnh đạo các cơ quan nhà nước; cơ quan hành chính, tổ chức Đoàn thể chính trị; tổ chức phi lợi nhuận; các Doanh nghiệp

- Giám đốc các bộ phận, Lãnh đạo, Quản lý cấp trung, các Trưởng, Phó phòng ban Doanh nghiệp

- Nhân sự nằm trong diện quy hoạch quản lý cấp trung  tại các đơn vị muốn nâng cao khả năng quản lý và tổ chức công việc hiện tại.

2. Tại sao nên chọn chương trình

  • Đội ngũ Giảng viên là các Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành và có nhiều năm kinh nghiệm quản lý thực tế tại Doanh nghiệp.
  • Nội dung chương trình học bám sát vào nhu cầu thực tế, tập trung phát triển và hoàn thiện các kỹ năng cho nhà Quản lý cấp trung.
  • Chương trình học sinh động với case study, thực hành giải quyết tình huống thực tế mang tính ứng dụng cao.
  • Tiết kiệm chi phí cho Doanh nghiệp với học phí ưu đãi, thời gian học linh hoạt.

3. Chương trình đào tạo

 Quản lý sự thay đổi hậu Covid -19

- Xác đinh các vấn đề cần thay đổi.
- Hoạch định chiến lược & phương pháp thay đổi.
- Xử lý các vấn đề cưỡng lại sự thay đổi.

 Xây dựng văn hóa kỹ thuật số

- Hướng dẫn xây dựng văn hóa thích ứng mới.
- Thảo luận, trao đổi, lấy ý kiến tập thể.
- Triển khai các chiến lược thực hiện.
- Chiến lược thay đổi nhận thức, thay đổi tư duy của nhân viên.

 Chiến lược phát triển và giữ chân nhân tài

- Xác định nguồn lực và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

- Hướng dẫn xây dựng tiêu chí đánh giá nhân viên giỏi.
- Thấu hiểu nhân viên giỏi.
- Bí quyết giữ chân nhân tài.

 Kỹ năng lãnh đạo nhóm

- Phát triển năng lực lãnh đạo từ nền tảng cá nhân.
- Hướng dẫn xây dựng đội nhóm & phong cách lãnh đạo.

- Hướng dẫn xây dựng mục tiêu và quản lý công việc.

- Xử lý mâu thuẫn, động viên nhân viên.

 Quản trị nhân sự 4.0

- Hoạch định nguồn lực, phân bố nguồn lực.
- Kỹ năng phỏng vấn.
- Thiết kế mô tả công việc và xây dựng KPI.
- Tâm lý nhân viên, nghệ thuật giao tiếp.

 Kỹ năng lập kế hoạch và quản lý công việc

- Hướng dẫn xác định nguồn lực sẵn có.
- Kỹ năng lập kế hoạch tổng thể và phân công công việc.
- Xác định phương pháp tổ chức và đánh giá công việc.

 Kỹ năng giải quyết vấn đề

- Xác định và phân tích nguyên nhân vấn đề.
- Phân tích giải pháp và đưa ra quyết định.
- Bài tập giải quyết các tình huống thực tế.

 Tư duy số của lãnh đạo Doanh nghiệp

- Hoạch định tầm nhìn chiến lược doanh nghiệp số.
- Thay đổi tư duy về khách hàng.
- Truyền cảm hứng cho nhân viên.

 Tư duy chiến lược

- Mở rộng góc nhìn để hiểu thêm về tổ chức.
- Phát hiện những thành kiến là rào cản cho sự tiến bộ.
- Học các huấn luyện bộ não để nhìn ra các mối đe dọa và cơ hội trong tương lai.

 Quản lý căng thẳng

- Hiểu để biến căng thẳng thành điều có lợi.

- Cách nhận biết các dấu hiệu và thực hiện điều chỉnh.

- Học cách kiểm soát căng thẳng trong ngắn hạn.

- Rèn luyện khả năng chống chịu và phục hồi sau căng thẳng để khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn trong dài hạn.

 Đổi mới sáng tạo

- Khơi dậy sự tò mò trong công việc.

- Khai phá trí tò mò trong công việc.

- Phát triển các ý tưởng sáng tạo.

- Chấp nhận rủi ro phù hợp với hoạt động kinh doanh.

- Đổi mới thông qua cộng tác.

 Nghệ thuật giao tiếp với khách hàng

- Hiểu và có được tư duy dịch vụ khách hàng.

- Xác định khách hàng nội bộ và bên ngoài.
- Hiểu về tâm lý khách hàng và các mong đợi của khách hàng.
- Học cách tương tác tích cực với khách hàng.

 Kỹ năng giao tiếp và lãnh đạo

- Kỹ năng giao tiếp hiệu quả.

- Lãnh đạo và quản lý đội nhóm.

- Giải quyết xung đột và thương lượng.

 

 Quản trị Chuỗi cung ứng

- Hiểu biết về quản trị chuỗi cung ứng.

- Tối ưu hóa hoạt động trong chuỗi cung ứng.

- Quản lý rủi ro và đối phó với sự cố.

 

 Quản lý Tài chính

- Phương pháp quản lý dự án.

- Lập kế hoạch và kiểm soát dự án.

- Giải quyết vấn đề và quản lý rủi ro dự án.

 

 Marketing và Quảng cáo

- Chiến lược tiếp thị và quảng cáo.

- Nghiên cứu thị trường và phân loại khách hàng.

- Phân tích và đối phó với cạm bẫy tiếp thị.

 

4. Giảng viên

Đội ngũ Giảng viên là các Giáo sư, Tiến sĩ hàng đầu của UEH giàu kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực Kinh tế - Kinh doanh và đang kiêm nhiệm vị trí Quản lý cấp cao tại các công ty, tập đoàn.

5. Thời lượng - Địa điểm

- Thời lượng: 2 buổi, 3h/buổi

- Giờ: 8h - 11h30 và 13h - 16h30

- Thời gian của khóa học : linh động theo sắp xếp của đơn vị được nhưng không kéo dài quá 3 tháng.

- Địa điểm học: tại UEH hoặc đơn vị tự chọn (báo giá riêng).

6. Học phí

- 65.000.000/khóa – Đã bao gồm teabreak giữa mỗi buổi học.

- Số lượng học viên tối đa/khóa: 20 học viên

7. Chứng chỉ

Kết thúc khóa học, mỗi học viên sẽ được cấp Chứng chỉ Quản lý cấp trung do Viện Nghiên cứu Kinh doanh – Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh cấp.

Bảng báo cáo thành tích học tập của mỗi học viên sẽ được gửi về đơn vị.

TẢI BROCHURE TẠI ĐÂY

---------------

Giám đốc học thuật chương trình: PGS. TS. Trần Đăng Khoa 

Viện Nghiên cứu Kinh doanh - UEH

Địa chỉ: Phòng 1.07, 59C Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM.

Hotline: 028. 3825.7364

Email: shortcourse@ueh.edu.vn