Viện Nghiên cứu Kinh doanh (UEH) phối hợp tổ chức hội thảo Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững” tại Nghệ An.

11/04/2024

   Quản lý nguồn nhân lực xanh đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy và đạt được các mục tiêu tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp và nền kinh tế. Với mục đích chia sẻ các nghiên cứu về quản lý nguồn nhân lực xanh, tạo cơ hội hợp tác giữa các nhà khoa học; viện nghiên cứu, cơ sở giáo dục và các doanh nghiệp. Ngày 10/04/2024, Viện Nghiên cứu Kinh doanh, Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh đồng tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia với chủ đề “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững” cùng các đơn vị Trường Đại học Kinh tế Nghệ An, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế.

   Hội thảo với sự tham gia của nhiều nhà khoa học, chuyên gia, nhà nghiên cứu kinh tế đến từ nhiều trường đại học, học viện và các tổ chức trong nước. Ban tổ chức đã nhận được 145 bài tham luận, với nội dung tập trung vào phát triển kinh tế bền vững; những đóng góp thêm về cơ sở lý luận của mục tiêu phát triển bền vững; bài học kinh nghiệm của cơ sở giáo dục, doanh nghiệp…

   Phát triển bền vững đang trở thành xu thế tất yếu, là định hướng chiến lược của Việt Nam nói chung và các cơ sở giáo dục cũng như các doanh nghiệp nói riêng. Mỗi ngành nghề, lĩnh vực đều đóng vai trò quan trọng đảm bảo cân bằng được 3 yếu tố: Phát triển kinh tế, xã hội và môi trường. Phát triển bền vững đang là hướng đi tích cực của các cơ sở giáo dục và doanh nghiệp hiện nay.

   Năm báo cáo được trình bày tại Hội thảo (1) Nguồn nhân lực cho phát triển Kinh tế số - Cơ hội và thách thức (2) Chuyển đổi mô hình Kinh doanh theo hướng kinh tế tuần hoàn dựa trên chuyển đổi số cuả Doanh nghiệp Đà Nẵng; (3) Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong cơ quan nhà nước đáp ứng phát triển bền vững Tỉnh Nghệ An;(4) Ứng dụng Nông nghiệp tuần hoàn trong chăn nuôi bò thịt góp phần phát triển tăng trưởng xanh bền vững ở Việt Nam (5); Xây dựng QHLĐ hài hòa trong các Doanh nghiệp FDI ở Tỉnh Thừa Thiên Huế.

GS.TS Võ Xuân Vinh - Viện trưởng Viện NCKD

 

TS. Hồ Thị Hiền, Trưởng khoa KT-QTKD, Trường ĐH Kinh tế Nghệ An

 

PGS.TS. Bùi Hữu Đoàn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

 

TS. Nguyễn Hữu Lợi, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế

   Hội thảo xoay quanh các chủ đề về Đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp trong cơ sở giáo dục; Phát triển chương trình đào tạo hướng tới mục tiêu phát triển bền vững; Chuyển đổi số tại cơ sở giáo dục hướng tới mục tiêu phát triển bền vững; Hợp tác giữa cơ sở giáo dục và doanh nghiệp vì mục tiêu tăng trưởng xanh; Nguồn nhân lực trong nền kinh tế số nhằm đáp ứng phát triển bền vững; Chuyển dịch xanh… Đây đều là những chủ đề nóng hổi, nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà nghiên cứu, các tổ chức kinh tế và các Doanh nghiệp. Bằng việc xây dựng một lực lượng lao động đa dạng, đào tạo và phát triển kỹ năng, tạo môi trường làm việc tích cực, khuyến khích sự tự chủ và tự phát triển, cùng với việc đánh giá và phản hồi liên tục, chúng ta có thể định hình một tương lai mà nguồn nhân lực là động lực hàng đầu cho sự phát triển bền vững và thành công.

Xem thêm hình ảnh Hội thảo:

                                      Tin bài: Viện Nghiên cứu Kinh doanh.