Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh tham dự với vai trò Keynote Speaker ở diễn đàn “Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023” tại Bình Dương

22/12/2023

Diễn đàn “Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023” (Horasis Asia Meeting 2023) diễn ra tại tỉnh Bình Dương từ ngày 3 đến ngày 4 tháng 12 năm 2023 do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đăng cai tổ chức. Vào ngày 03/12/2023, GS. TS Võ Xuân Vinh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh, tham dự với vai trò Keynote chính tại phiên Khai mạc toàn thể: Dẫn đầu sự phục hưng của Châu Á (Opening Plenary: Leading the Asian Renascence).

Diễn đàn Horasis châu Á 2023 tập trung vào chủ đề “Chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và quản lý nguồn nhân lực”. Đây là một chủ đề rất quan trọng trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp Lần thứ Tư đang là động lực quyết định cho sự phát triển toàn cầu. Diễn đàn là sự kiện quốc tế quan trọng với sự tham gia của khoảng 700 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các địa phương và tỉnh Bình Dương; chuyên gia và mạng lưới các nhà lãnh đạo cấp cao thuộc cộng đồng Horasis Tổng lãnh sự quán các nước tại Thành phố Hồ Chí Minh và các hiệp hội, chi hội doanh nghiệp nước ngoài; cộng đồng doanh nghiệp tại Bình Dương và Việt Nam.

(Quang cảnh hội trường khai mạc toàn thể - Horasis 2023)

Tại Diễn đàn, GS.TS. Võ Xuân Vinh với vai trò Keynote chính đã trình bày quan điểm về nội dung: “Việc hiện nay các Chính phủ Châu Á đang thúc đẩy tăng trưởng toàn diện, giáo dục, khả năng phục hồi môi trường và quản trị tốt của khu vực tư nhân đã đạt được kết quả cho đến nay rất tốt. Các kế hoạch mới, cấp cao đang được triển khai nhằm đưa các quốc gia lên vị thế thu nhập cao vào giữa thế kỷ này. Tình trạng bất ổn kinh tế toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến các kế hoạch này như thế nào? Những quốc gia nào sẽ thành công và tại sao? Cạm bẫy có thể nằm ở đâu?”

Đây là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà quản lý có thể tiếp cận và nắm bắt kịp thời những kiến thức, tầm nhìn, xu hướng mới của thời công nghệ tiên tiến phục vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt hướng đến mục tiêu nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, Châu Á và thế giới

GS. TS Võ Xuân Vinh (Ngoài cùng bên phải) tham gia với vai trò Keynote chính tại phiên Khai mạc toàn thể: Dẫn đầu sự phục hưng của Châu Á (Opening Plenary: Leading the Asian Renascence)

Với định hướng phát triển thành một đại học đa ngành và bền vững, UEH nói chung, viện Nghiên cứu Kinh doanh nói riêng đã rất tích cực thực hiện các hoạt động nghiên cứu, đào tạo, cũng như tham gia các hoạt động về phát triển bền vững, đặc biệt là nền kinh tế Châu Á. Thông qua các hoạt động của mình, chúng tôi kỳ vọng sẽ có được sự đóng góp tích cực vào quá trình hình thành và sự phát triển nền kinh tế của Việt Nam và các nước Châu Á.

Tin bài: Viện Nghiên cứu Kinh doanh