THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT NAM NĂM 2020

20/12/2020

Viện Nghiên cứu Kinh doanh công bố Báo cáo Nghiên cứu thường niên 2019 với chủ đề: “Thực trạng hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam năm 2020”.

 

Hệ thống ngân hàng thương mại đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong hệ thống tài chính Việt Nam nhằm đảm bảo lưu thông nguồn vốn của nền kinh tế khi thị trường vốn vẫn còn phát triển khiêm tốn. 

 

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát năm 2020 và lan rộng trên toàn thế giới làm cho nhiều quốc gia rơi vào tình trạng suy thoái, trong khi Việt Nam là một trong những quốc gia hiếm hoi duy trì được mức tăng trưởng dương. Trong bối cảnh đó, ngành ngân hàng với vai trò là trung gian tài chính đã có những bước chuyển mình, thay đổi mạnh mẽ nhằm đảm bảo tốt chức năng cung ứng, phân bổ vốn cũng như hỗ trợ, sát cánh bên doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn của dịch bệnh.

 

Báo cáo này của chúng tôi cung cấp tổng hợp thực trạng hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại ở Việt Nam trong năm 2020, từ đó, đưa ra một số đề xuất nhằm thúc đẩy phát triển bền vững của hệ thống ngân hàng trong thời gian tới.

 

Tải báo cáo: tại đây.